Design Kitchen & Home

แบบครัวโมเดิร์นสีขาว แต่งตามง่าย ราคาไม่สูง


แบบครัวโมเดิร์นสีขาว แต่งตามง่าย ราคาไม่สูงที่นี่เปิดเป็นสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์และสตูดิโอถ่ายภาพให้เช่า มีเนื้อที่กว่า 3 ไร่ แบ่งเป็นอาคาร 3 หลัง
ประกอบด้วยอาคารขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก หนึ่งในบริเวณนั้นยังมีอาคารเรือนกระจกซึ่งตั้งอยู่ในสวนสไตล์โมเดิร์น โดยในส่วนของอาคารเรือนกระจกและสวนด้านข้างนี้ได้รับการออกแบบโดยคุณอ้วน – อาระยัน ทุมมานนท์

_FUK7657

โจทย์ในการออกแบบตอนแรกจริงๆ แล้วทาง One Shot Studio ตั้งใจให้ตรงนี้เป็นร้านกาแฟเพื่อ รองรับลูกค้าที่มาขอเช่าสตูดิโอ แต่สุดท้ายทางเจ้าของเปลี่ยนความคิดจากคาเฟ่กลายเป็น Cafeteria นอกจากจะมีไว้สำหรับทานอาหารแล้วยังทำเป็นพื้นที่ให้เช่าด้วย

คุณอ้วนเล่ารายละเอียดให้เราฟังว่า “ตอนแรกทางสตูดิโอให้ผมออกแบบสวนเป็นส่วนแรก ไอเดียในการออกแบบสวนดีไซน์ให้เป็นแนวโมเดิร์นทำเป็นเนินภูเขา แต่ละเนินปลูกต้นไม้แต่ละชนิดไม่ซ้ำแบบกัน เลือกจากสีของต้นไม้เป็นหลักทั้งสีเหลือง เขียว แดง ทำให้สวนดูมีอะไรมากขึ้น”

_FUK7655

อาคารเรือนกระจกสร้างโดยยกสเต็ปให้สูงขึ้นจากระดับพื้นปกติเล็กน้อย ทำให้อาคารดูโดดเด่นสวยงาม ดีไซน์พื้นที่ส่วนนี้ให้มีลักษณะคล้ายโรงนาในต่างประเทศปลูกอยู่ท่ามกลางสวนที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เว้น    สเปซด้านหน้าด้วยการทำเป็นพื้นที่นอกชาน

ส่วนที่สองออกแบบเป็นอาคารเรือนกระจก จัดสรรพื้นที่ใช้สอยด้านในให้เป็นห้องครัวแพนทรี มีโต๊ะอาหารขนาดยาวตั้งอยู่หน้าไอส์แลนด์แล้วยังมีโต๊ะขนาด 3-4 คนนั่งตกแต่งไว้ในมุมต่างๆ อีก 2-3 โต๊ะ ด้านหน้าเป็นมุมนั่งเล่นเลือกใช้โซฟาผ้านั่งสบาย มีไว้สำหรับรับแขก

_NIK0098

ข้อดีของการทำอาคารเรือนกระจกนอกจากจะสร้างความน่าสนใจให้กับบรรยากาศในห้องครัว ได้รับแสงสว่างจากด้านนอกได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยเปิดมุมมองให้คนที่เข้ามาใช้ห้องครัวสามารถมองเห็นสวนหย่อมด้านนอก เพิ่มความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายแม้จะอยู่ด้านใน นับเป็นอีกหนึ่งเทคนิค ที่ดึงความเป็นธรรมชาติเข้าสู่ห้องครัวได้อย่างง่ายดาย

_NIK9989
ใช้กระจกแทนผนังทึบทำให้ห้องครัวได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติตลอดวัน

_NIK0011
ไอส์แลนด์กลางห้องครัวใช้สำหรับเตรียมอาหารแล้วยังใช้เป็นมินิบาร์ได้ด้วย

_NIK0101
หน้าบานชุดครัวไฮกลอสสีขาวให้ความรู้สึกทันสมัยสวยงาม

คอนเซ็ปต์ในการออกแบบห้องครัวถูกกำหนดโทนสีให้มีแค่สีขาวและดำเป็นหลักนอกจากง่ายต่อการตกแต่งแล้วคุณอ้วนตั้งใจให้ภาพรวมของห้องครัวดูทันสมัย วางแปลนชุดครัวเป็นรูปตัว I ชิดผนัง ฟังก์ชันใช้งานประกอบด้วยตู้เย็น ทำบิลต์อินครอบตู้เย็นให้ดูเป็นระเบียบสวยงาม เหนือตู้มีช่องสำหรับเก็บของโดยเฉพาะ

_FUK7626

_FUK7665
เพิ่มความสวยงามให้ชุดครัวดูไม่น่าเบื่อด้วยอ่างล้างจานเซรามิก

ถัดมาเป็นพื้นที่สำหรับเตรียมอาหาร และมีเตาอยู่อีกมุมหนึ่ง ทางขวามือสุดดีไซน์เป็นตู้บิลต์อินทรงสูงขนาดเท่ากับฝั่งของตู้เย็น ทำให้ห้องครัวเกิดความสมดุลนั่นเอง ผนังเหนือเคาน์เตอร์มีชั้นวางของแบบโปร่งไว้สำหรับวางของตกแต่งโชว์ให้ดูสวยงาม หรือมีไว้สำหรับวางภาชนะที่หยิบใช้งานบ่อย ในส่วนของไอส์แลนด์กำหนดให้เป็นอ่างล้างจานใกล้ๆ กันมีเนื้อที่สำหรับเตรียมทำอาหารหรือจะเอาไว้นั่งทานอาหาร และดื่มเครื่องดื่มจากพื้นที่ตรงนี้ได้

_NIK0050
ชั้นโปร่งเหมาะสำหรับเก็บภาชนะที่หยิบใช้งานบ่อยราคาประหยัดกว่าใช้ตู้แขวน

_NIK9981

เจ้าของ : One Shot Studio
พื้นที่ใช้งานครัว 16 ตารางเมตร


You Might Also Like...