Lifestyle & Cooking Place

ต้อนรับเทศกาลเจด้วยนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต จาก TASTEBUD LAB


เข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจกันอีกครั้ง ความสนุกคึกคักของเทศกาลนี้นอกจากเราจะได้เห็นธงสีเหลืองที่บรรดาร้านอาหารพร้อมใจกันประดับธง สีสันยามค่ำคืนในย่านเยาวราชก็ดูจะครึกครื้นมากเป็นพิเศษ ไม่เว้นแม้แต่เมนูเจที่หลายคนตื่นตาตื่นใจไปกับไอเดียการสร้างสรรค์เมนูที่ใช้วัตถุดิบแทนเนื้อสัตว์ แต่กินแล้วยังได้เนื้อสัมผัสที่ใกล้เคียงแถมยังอร่อยถูกปากไม่ใช่เล่น

ครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปตื่นตาตื่นใจกับอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นเมนูอาหารแพลนต์เบสล้ำๆ เรียกว่าเป็นนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตแบบยั่งยืนกันที่ร้าน TASTEBUD LAB

เมนูอาหารของที่นี่มีหลากหลายตั้งแต่อาหารคาว ขนมหวาน ไปจนถึงเครื่องดื่ม ซึ่งแต่ละเมนูถูกครีเอทและจัดแต่งหน้าตาออกมาได้สวยงามราวกับงานศิลปะ โดดเด่นตรงที่ใช้พืชมาเป็นวัตถุดิบทดแทนเนื้อสัตว์ แถมยังมีส่วนผสมของ Super Food แนวใหม่ที่นำวัตถุดิบนวัตกรรมมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และไม่มีที่ไหนเคยทำมาก่อน!

เริ่มกันที่เมนูแรก รากบัวแพลนต์เบสทรงเครื่อง เมนูของทานเล่นอุดมไปด้วยประโยชน์มากมายโปรตีนสูงจากเห็ดทั้ง 3 ชนิด เห็ดแครง เห็ดไมตาเกะ เห็ดชิตาเกะ จากชุมชมบ้านเห็ดแครง มีใยอาหารสูง และเบ้ตากูลแคนสูง ปรุงรสสไตล์จีนก่อนนำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เคี้ยวเพลิน

ปอเปี๊ยะแพลนต์เบส ของทานเล่นสไตล์จีนอีกเมนูยอดนิยมช่วงเทศกาลเจ ไส้เป็นหมูบดที่ทำจากพืชตัดรสชาติด้วยน้ำจิ้มบ๊วยศรีราชา สูตรจากเทสบัดแลป กินเพลินมาก และเมนู เห็ดแครงทริปเปิ้ลฟราย สแน็คโปรตีนสูง มีเบต้ากูลเเคนสูง ด้วยเห็ดแครงทอด 3 รอบจากบ้านเห็ดเเครงให้กรอบมากขึ้นกรอบนานขึ้นเคี้ยวเพลินทานคู่กับซอสทรัฟเฟิลมาโยหอมกลิ่นทรัฟเฟิล และมายองเนสสูตรเจ

แพนินี่หมูปิ้งไร้เนื้อ เมนูแซนวิชสไตล์อิตาเลียนผสมผสานกับ thai style BBQ อย่างหมูปิ้ง ทำจากเห็ดแครง และขนุนอ่อนจากแบรนด์มัดใจ และเสริมเท็กซ์เจอร์และความอร่อยด้วย ไมซีเรียม ที่สกัดออกจากรากของเห็ด ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวกินคู่กับซอสบาร์บีคิวและมายองเนส

สลัดเห็ดแครงทอด หมูปิ้งมัดใจ เมนูสลัดสุดเฮลตี้เอาใจสายรักสุขภาพด้วยน้ำสลัดอิตาเลี่ยนเดรสซิ่งใสๆ แต่รสชาติเข้มข้น กินคู่กับเห็ดแครงที่ทอดด้วยกันถึง 3 ครั้ง พร้อมกับหมูปิ้งไร้เนื้อและสลัดผัก

สลัดสไปซี่เมโย แพลนเบสต์เเซลมอน เมนูสลัดสุดเฮลตี้เอาใจคนไทย ด้วยน้ำสลัดครีมสไปซี่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการต้มยำน้ำข้นกินคู่กับแซลมอนจากพืชที่ทำจากแป้งมันสำปะหลังแต่งกลิ่นคาวด้วยยีสต์ extract ให้ทั้งกลิ่น และรสชาติที่เหมือนกับกินแซลมอนซาซิมิสดๆ

เต้าหู้ทอดซอสมะขาม เมนูกับข้าวสำหรับช่วงเทศกาลเจ เต้าหู้ขาวแข็งทอดจนกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยซอสมะขามสไตล์ไทยรสชาติจัดจ้านเข้มข้นจะกินเป็นกับข้าวก็ดี เป็นของกินเล่นก็ได้ และอีกเมนู Mapo Tofu เมนูเต้าหู้ตุ๋นซอสสไตล์จีนหอมกลิ่นพริกหมาล่า เพิ่มโปรตีนด้วยหมูบดจากพืชที่ทำจากเห็ดเหมาะกับกินพร้อมข้าวสวยร้อนๆ

เฟตตูชินีรากูต์หมูบดจากพืช เมนูพาสต้าสไตล์อิตาเลียนด้วยรสชาติสูตรเข้มข้นจากเทสบัดแลป และหมูบดทำจากเห็ดแครงมีเบต้ากูลแคน และโปรตีนสูงผสมผสานกับเส้นพาสต้าที่สุขแบบออเดนเต้รสชาติอร่อย

คาเปลินี่ผัดพริกหมูกรอบแพลนต์เบส เมนูพาสต้ารสชาติสไตล์ไทยด้วยซอสสูตรเข้มข้น รสชาติจัดจ้านเส้นสุขแบบออเดนเต้กินคู่กับหมูกรอบจากพืชที่ทำจากโปรตีนถั่วเหลือง

โปรไบโอติค เครื่องดื่มคอมบูฉะที่หมักจากอ้อยแทนน้ำตาลทรายแดง สนับสนุนเกษตรกร ยกระดับผลผลิตทางการเกษตร อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากจุลินทรีย์โปรไบโอติกที่ดีต่อลำไส้ ประสานกลิ่นและรสชาติให้ทานง่ายขึ้นด้วยไซรัปมะลิที่เทสบัด แลป อินฟิวส์ขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน และเครื่องดื่ม ซีตรัสสไปรูลิน่าบุกคอลลาเจน เป็นเครื่องดื่มจากสาหร่ายสไปรูลิน่าแต่งกลิ่นด้วยสายลับมะลิออนท็อปด้วยโซดา และบุกไข่มุก functional ที่ใส่คอลลาเจนเข้าไป

ชาไทยนมงา ชาไทยรสชาติหอมมันเข้มข้นโดยใช้ส่วนผสมจากชาอัสสัมของไทย และนมที่ทำจากงาขาว 100% ใยอาหารสูงเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โปรตีน ปราศจากกูลเตน ของหวาน ลอดช่องฟังก์ชันนอล บุกลอดช่องที่มีคุณสมบัติดีท็อกซ์ร่างกาย ใช้นมงาขาวอบควันเทียน แทนกะทิหอมควันเทียนดอกไม้ รสชาติหวานละมุน ลงตัวกับความกรุบเด้งของบุกลอดช่อง

วีแกนแพนเค้ก เมนูแพนเค้กวีแกนที่ใช้นมงาดำเสิร์ฟพร้อมเมเปิ้ลไซรับ กับเจลมะม่วงหาวมะนาวโห่ตัดรสหวานให้กลมกล่อมขึ้น

โปรโมชั่น พิเศษ กินครบ 250 บาท รับฟรี ชานมเเพลนเบส หรือ นมแพลนเบส อุดมด้วยโปรตีนและเเร่ธาตุสำคัญจากพืช ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ต.ค 66

Tastebudlab
ถนนศรีนครินทร์ ซอยศรีด่าน 14
รถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานี ศรีแบริ่ง ทางออกหมายเลข 4
เปิดให้บริการทุกวัน 06.00-21.00น.
โทร. 091-886-9404
จอดรถได้ที่ลานจอดรถด้านขวามือตรงหน้าทางเข้าหมู่บ้านลดาวัลย์


You Might Also Like...