Idea Kitchen & Home

รวม 10 แบบครัวสีขาวและงานไม้ เรียบง่ายดูอบอุ่น


นอกจากการเลือกดีไซน์และกำหนดฟังก์ชันให้กับชุดครัวแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเติมเต็มและสร้างบรรยากาศให้ครัวของเราสมบูรณ์แบบมากขึ้นก็คือการเลือกโทนสีให้กับชุดครัว ซึ่งแต่ละโทนสีนั้นก็ให้ความรู้สึกและ Mood & Tone ที่แตกต่างกันไป สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่าย อบอุ่น และห้องครัวที่สวยดูสะอาดตา เรามีไอเดีย 10 แบบครัวสีขาวและงานไม้มาฝาก ตามไปดูไว้เป็นไอเดียแต่งครัวที่บ้านกันได้เลย

1. ครัวคอนโดของคุณอุบลวรรณ จางวิบูลย์ เลือกใช้หน้าบานสีขาวช่วยให้ครัวที่มีขนาดเพียง 7 ตารางเมตร ดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกสบายๆ เพิ่มลูกเล่นด้วยผนังอิฐและกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงาม เลือกใช้โต๊ะทานข้าวและเก้าอี้แบบพับได้เพื่อความคล่องตัว คุมโทนสีเทาและขาวครีมดูกลมกลืนเข้ากันกับชุดครัว ทั้งยังมีฟังก์ชันใช้งานครบ เป็นครัวเล็กที่ดูกว้างขวางและน่าใช้งานสุดๆ

2. เรียบง่ายและดูอบอุ่นไปกับห้องครัวของคุณชยพล หลีระพันธ์ และคุณสุจิรา อรุณพิพัฒน์ ที่เลือกใช้หน้าบานลายไม้โทนสีอ่อนและทอปเคาน์เตอร์สีขาว ดูสบายตาและกว้างขวางด้วยการกำหนดแปลนครัวเป็นรูปตัว U มีฟังก์ชันครบ ใช้งานได้ต่อเนื่องกันกับมุมทานข้าว ทั้งยังออกแบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่มองออกไปเห็นทิวทัศน์ด้านนอก เปิดรับลมและแสงสว่างได้อย่างเต็มที่

3. ครัวสไตล์ลอฟต์ของคุณพงศกร ลิขิตพรสวรรค์ ให้ทั้งความรู้สึกเท่และอบอุ่นในเวลาเดียวกัน มองดูแล้วสะอาดตาด้วยชุดครัวสีขาวที่ออกแบบซ่อนมือจับและกำหนดฟังก์ชันใช้งานเต็มพื้นที่ผนัง เลือกใช้ทอปเคาน์เตอร์เป็นสเตนเลสเข้ากับสไตล์ชุดครัว ทั้งยังแข็งแรงทนทาน ดูแลรักษาง่าย และเติมเต็มพื้นที่ครัวด้วยโต๊ะไม้ตัวยาวกับเก้าอี้ดีไซน์สวยโทนสีดำ

4. อีกหนึ่งห้องครัวที่เรียบง่ายและน่ารักสุดๆ ของคุณกุลนุช อนันต์รัตนสุข ออกแบบครัวเป็นรูปตัว L กำหนดฟังก์ชันให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน ออกแบบให้มีช่องหน้าต่างช่วยเพิ่มแสงสว่างทำให้บรรยากาศในครัวดูละมุนและอบอุ่นด้วยแสงจากธรรมชาติ โดดเด่นด้วยหน้าบานไม้โทนสีอ่อนเข้ากับทอปเคาน์เตอร์หินอ่อนสีขาว มีโต๊ะทานข้าวและเก้าอี้ทรงสูงดีไซน์สวยที่เป็นทั้งมุมทานข้าวและเตรียมของได้ในตัว

5. โฮมสตูดิโอของคุณกิฟต์-รักกิจ ควรหาเวช และคุณเบียร์-พิชญา ศรีระพงษ์ กับขนาดพื้นที่ครัวเพียง 6 ตารางเมตร จึงเลือกใช้แปลนครัวรูปตัว I ติดตั้งอุปกรณ์เท่าที่จำเป็นและมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บเพื่อให้ครัวดูเรียบร้อย เน้นความเรียบง่าย โดยเลือกใช้งานไม้และโทนสีขาว เป็นครัวเล็กแต่ครบครันเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย

6. ไอเดียครัวสไตล์สแกนดิเนเวียนของ Mr. Lars Londal และคุณแทม ออกแบบและตกแต่งเน้นให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น มีสเปซกว้างขวางและเปิดโล่งเชื่อมโยงกับส่วนอื่นๆ โดดเด่นด้วยหน้าบานไฮกลอสสีขาวดีไซน์สวยเรียบไร้มือจับและทอปเคาน์เตอร์ไม้ดับเบิ้ลไซส์ มีไอส์แลนด์ที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ โดยด้านหน้าออกแบบเป็นบาร์สตูลไว้เป็นมุมทานข้าว นั่งเล่น หรือนั่งทำงานก็ได้

7. ห้องครัวของคุณน้ำ-ศรินทร์ รังสิกรรพุม กับบรรยากาศสุดเรียบง่าย อบอุ่น และเป็นกันเอง เน้นโทนสีขาวกับงานไม้โดยเลือกใช้ทั้งโทนสีเข้มและสีอ่อนได้อย่างลงตัว เพิ่มลูกเล่นให้ผนังครัวและผิวเคาน์เตอร์ด้านล่างด้วยการกรุกระเบื้องจนมีลวดลายเฉพาะตัวดูสวยงาม ตกแต่งด้วยของใช้และของสะสมต่างๆ ช่วยให้ครัวดูมีชีวิตชีวา และมีฟังก์ชันครบ น่ารักน่าใช้งาน

8. ครัวสีขาวสไตล์โมเดิร์นของคุณเจ็ท-บุญชื่น จิตประไพ โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดเรียบง่าย เลือกใช้หน้าบานชุดครัวเมมเบรนสีขาวที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ ออกแบบให้สามารถใช้งานครัวและมีสเปซจัดเก็บได้อย่างเต็มพื้นที่ มีไอส์แลนด์ที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์และเป็นมุมทานข้าวได้ในตัว นอกจากนี้ยังออกแบบพื้นห้องครัวให้ยกระดับและเลือกใช้เป็นพื้นไม้ ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องครัวและดูอบอุ่นมากขึ้นอีกด้วย

9. ครัวคอนโดของคุณตรีวิทย์ และคุณยลกมล ถือเป็นมุมโปรดที่ทั้ง 2 คนได้ใช้เวลาด้วยกันมากที่สุด ด้วยการออกแบบให้เปิดโล่งต่อเนื่องกันกับมุมทานข้าว โดยเลือกใช้หน้าบานสีขาวดีไซน์เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น ช่วยขับให้ห้องครัวดูสะอาดตาและกว้างขวาง บิลต์อินเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน มีไอส์แลนด์ตรงกลางสำหรับเป็นส่วนเตรียมและส่วนปรุง ทั้งยังนั่งทานข้าวมื้อง่ายๆ ได้อีกด้วย

10. ห้องครัวของคุณราม เรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายความเป็นอินเดีย หน้าบานเลือกใช้โทนสีขาวและไม้วอลนัตเป็นหลัก ด้วยลวดลายและโทนสีที่มีความเงาและเข้มมากกว่าไม้ชนิดอื่นๆ ช่วยให้บรรยากาศของครัวดูอบอุ่นมากขึ้น มิกซ์แอนด์แมตช์เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีทอง โรสโกลด์ และงานหินอ่อนไว้ได้อย่างลงตัว บิลต์อินเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้ากับชุดครัวดูเรียบร้อยสวยงาม ทั้งยังมีฟังก์ชันครบใช้งานสะดวก


You Might Also Like...