Idea Kitchen & Home

วิธีเลือกซื้อเตาอบ ให้ถูกใจและใช้ได้นานสำหรับมือใหม่หัดทำขนม


วิธีเลือกซื้อเตาอบ ให้ถูกใจและใช้ได้นานสำหรับมือใหม่หัดทำขนม

เตาอบที่ถูกใจคนทำขนม คงไม่พ้นการมีฟังก์ชันที่เหมาะสมกับการใช้งานโดยพื้นฐานของการอบขนมจะมีระบบไฟหลายประเภท เช่น ไฟล่างอย่างเดียว ไฟบนไฟล่าง ไฟบนไฟล่างพัดลม ซึ่งเตาอบแบบไหนถูกใจที่สุด เรารวบรวมมาให้เลือกกันแล้ว

เตาอบไฟฟ้า

oven169

เป็นเตาอบที่เหมาะกับมือใหม่หัดทำขนม เพราะมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวในการทำความร้อนทั้งไฟบนและไฟล่าง และยังมีโปรแกรมต่างๆที่หลากหลายกว่าเตาอบแบบแก๊ส ช่วยให้สามารถควบคุมอุณหภูมิได้แม่นยำและง่ายดายแบบไม่ต้องกลัวพลาด และทางที่ดีควรจะมี Timer สำหรับการตั้งเวลาเพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน

เตาอบแก๊ส

oven340

ใช้แก๊สอย่างเดียวในการทำความร้อน ทำให้ควบคุมอุณหภูมิได้ยากกว่า ส่งผลให้มือใหม่หวั่นใจเพราะต้องปรับความร้อนเปลวไฟเองด้วยมือ แต่มีข้อดีในเรื่องความประหยัดระยะยาว การใช้งานเตาอบแก๊สที่มีขนาดใหญ่และความจุที่มากกว่าจึงเป็นที่นิยมในหลายร้านอาหาร

ข้อควรรู้ก่อนการติดตั้งเตาอบแบบ Built-in

การเตรียมพื้นที่เป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับการติดตั้งเตาอบแบบบิวท์อินทั้งระบบไฟฟ้าและตู้ครัวที่มีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ 60×60 เซนติเมตร สิ่งที่จำเป็นต้องทำคือการแยกระบบสายไฟและเบรกเกอร์ต่างหาก โดยควรใช้สายไฟขนาดเบอร์ 4 เพื่อรองรับการใช้งานที่ต้องใช้ไฟฟ้าเยอะในบางฟังก์ชัน

ระบบหมุนเวียนอากาศก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกเตาอบที่มีระบบหมุนเวียนอากาศเพื่อให้ตัวตู้ไม่อมความร้อน อย่างเช่น ระบบ Mix Chamber Refrigerator ที่ช่วยดูดลมเย็นนอกเครื่องไปลดอุณหภูมิของลมที่จะระบายผ่านช่องเหนือประตูเพื่อความปลอดภัยของการใช้งาน

สิ่งสำคัญอีกอย่างคือถาดอบ โดยควรมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอในการอบเพราะความจุนอกเหนือจากความจุของเตาอบ

ความสะอาดของเตาอบคือสิ่งสุดท้ายที่ต้องคำนึง เพราะเตาอบที่ดีควรทำความสะอาดได้โดยง่าย แถมปัจจุบันยังมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เช่น การเคลือบภายในเตาอบด้วย Crystal Clean Enamel เพื่อให้คราบน้ำมันและเศษอาหารเกาะติดได้ยากและยังเช็ดออกได้ง่ายดายเพียงใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ


You Might Also Like...