Lifestyle & Cooking News & Event

Home InStyle 2024 @Hong Kong


Home InStyle 2024 @Hong Kong งานสำหรับคนรักการตกแต่งบ้าน

จบไปแล้วกับ Home InStyle 2024 มหกรรมงานแสดงสินค้า ของใช้และของตกแต่งบ้านที่จัดขึ้นที่ Hong Kong Convention and Exhibition Centre (HKCEC) ระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน 2567 จัดโดย  HKTDC หรือองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง สามารถดึงดูดผู้ซื้อได้ถึง 24,000 ราย จาก 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งประเทศในแถบเอเชีย เช่น ไทย จีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ไต้หวัน กลุ่มประเทศตะวันออกกลางและสหรัฐอเมริกา  ซึ่งจากการทำแบบสำรวจพบว่า 60% เชื่อว่าแนวโน้มของตลาดจะเพิ่มขึ้นในอีก 12-24 เดือนข้างหน้า

Sophia Chongรองผู้อำนวยการบริหาร HKTDC กล่าวว่า “Home InStyle และ Fashion InStyle ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันในปีนี้ ได้ผสมผสานเทรนด์ล่าสุดของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบ้านและแฟชั่นไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ งานดังกล่าวดึงดูดผู้ซื้อมืออาชีพ และผู้ซื้อจากประเทศและภูมิภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่อย่าง Zalora, Glop Studio จากฝรั่งเศส, Carrefour สาขาตุรกี, Hometeka do Brasil S/A จากบราซิล, ห้างสรรพสินค้า Hyundai จากเกาหลีใต้ และ The Mall กลุ่มจากประเทศไทย กิจกรรมเหล่านี้ได้สร้างโอกาสข้ามภาคส่วนให้กับอุตสาหกรรม HKTDC ยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาของภาคส่วนแฟชั่นและความคิดสร้างสรรค์ และเราจะยังคงเพิ่มพลังใหม่ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นและความคิดสร้างสรรค์ของฮ่องกงต่อไป โดยจัดงาน CENTRESTAGE, งาน HKTDC Hong Kong Watch & Clock Fair และ Salon de TE ในเดือนกันยายนปีนี้ โดยต่อยอดความสำเร็จของทั้ง 2 งานเพื่อตอกย้ำสถานะของฮ่องกงในฐานะเมืองหลวงแห่งการสร้างสรรค์ของเอเชีย”

ในงาน Home InStyle 2024 ยังมีการทำแบบทดสอบโดยหน่วยงานวิจัยอิสระที่ได้รับมอบหมายจาก HKTDC สัมภาษณ์ผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อจำนวน 740 ราย ผลจากผู้ตอบแบบสอบถาม 64% เชื่อว่ายอดขายโดยรวมจะเพิ่มขึ้นในอีก 12-24 เดือนข้างหน้า และคาดการณ์ว่าเครื่องครัวและอุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร (22%) จะมีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุดในปีนี้ ในขณะที่การออกแบบที่เรียบง่าย (25%) ผลิตภัณฑ์บ้านอัจฉริยะ (24%) และผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน (22%) เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ขณะที่ในด้านของแนวโน้มตลาดส่วนของผู้ขายนั้น มีแนวโน้มที่ดีในตลาดตะวันออกกลาง (89%) จีนแผ่นดินใหญ่ (79%) และอาเซียน (76%)

นอกจากงาน Home InStyle 2024 จะสามารถดึงดูดผู้แสดงสินค้าจากหลากหลายประเทศ รวมถึงตลาดเกิดใหม่ เช่น จีนแผ่นดินใหญ่ อาเซียน และตะวันออกกลาง ยังเปิดโอกาสในการขยายเครือข่ายธุรกิจและบุกเบิกตลาดใหม่ โดยเฉพาะสินค้าที่มีความสอดคล้องกับแนวโน้มการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากมาย ซึ่งการจัดงาน Home InStyle 2024 นั้นตอบสนองโดยตรงต่อกฎระเบียบปลอดพลาสติกของรัฐบาลฮ่องกงที่บังคับใช้เกี่ยวกับเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารแบบใช้แล้วทิ้ง โดยนำเสนอทางเลือกให้กับผู้ซื้อในอุตสาหกรรม

ตัวอย่างเช่น สินค้าของบริษัทฮ่องกง Uphold Living Ltd. ที่นำเสนอชุดช้อนส้อมพับได้แบบพกพา ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนแทนชุดช้อนส้อมแบบใช้แล้วทิ้ง Eric Tong กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกล่าวว่า “ผู้ซื้อชาวเยอรมันจะเป็นผู้จัดจำหน่ายของเราแต่เพียงผู้เดียวในเยอรมนีและสหราชอาณาจักร และได้สั่งซื้อชุดช้อนส้อมจำนวน 10,000 ชุด มูลค่า 136,500 เหรียญสหรัฐฯ เราได้พบผู้จัดจำหน่ายที่มีศักยภาพจากเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา และผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากไต้หวันและฮ่องกง การรายงานข่าวก่อนงานยังสร้างโอกาสในการขาย 4 รายการ จากผู้ซื้อในท้องถิ่น”

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์นั้นมีการนำจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่รองรับการเลี้ยงแมวในพื้นที่อยู่อาศัยขนาดเล็กในฮ่องกง เช่น ผลงานการออกแบบ Stay Cation ของ Lam Kam Wai และ Twin ของ Toto Chan และ Karson Wong ที่ออกแบบโซฟาและเฟอร์นิเจอร์ให้สามารถใช้เป็นที่นั่งและนอนได้ทั้งคนและแมวในชิ้นเดียวกัน  

ภายใต้รูปแบบ EXHIBITION+ ของ HKTDC ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถสร้างเครือข่ายผ่านแพลตฟอร์มการจับคู่ธุรกิจอัจฉริยะ Click2Match หลังจากงานจบลง Mulianingsih ผู้ซื้อชาวอินโดนีเซียวางแผนที่จะจัดหากล่องพลาสติกและภาชนะบรรจุอาหารแก้วมูลค่ากว่า 400,000 เหรียญสหรัฐฯ เธอกล่าวว่า “ที่ Home InStyle ฉันสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่จากซัพพลายเออร์ได้โดยตรงในราคาที่ต่ำกว่า ฉันจึงไม่ต้องพึ่งตัวแทนจำหน่ายจากจาการ์ตา ด้วย Click2Match ฉันระบุซัพพลายเออร์ที่เป็นไปได้ 2 ราย สำหรับกล่องพลาสติกและภาชนะบรรจุอาหาร และได้ส่งคำสั่งซื้อตัวอย่างไปแล้ว เป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมที่จะจัด Home InStyle และ Fashion InStyle ไว้ด้วยกัน ซึ่งช่วยให้ฉันสามารถจัดหาเครื่องประดับแฟชั่นภายใต้หลังคาเดียวกันได้”


You Might Also Like...