Lifestyle & Cooking News & Event

Krug ร่วมกับ ’นุสรา’ จัดดินเนอร์สุดพิเศษฉลองครอบรอบ 10 ปี Krug x Single Ingredients


Krug Champagne (ครุก แชมเปญ) นำโดย อลิสแตร์ ทอยน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแบรนด์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ Nusara (นุสรา) ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งสัญชาติไทยโดย เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร Krug Ambassade ร้านแรกของประเทศไทย

จัดดินเนอร์สุดหรูที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี Krug x Single Ingredients โดยเฉพาะ พร้อมเชิญแขกคนสำคัญอย่าง เอมมี่-มรกต แสงทวีป, วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์. คริส หอวัง, สงกรานต์ เตชะณรงค์, มายด์-ณภศศิ สุรวรรณ, ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช, นาตาลี เจียรวนนท์, อภินรา ศรีกาญจนา, โอ๊ค-อัครรัฐ วรรณรัตน์, หลุยส์ เตชะอุบล, พลอยพยัพ ศรีกาญจนา และ จิรัฐฐา ค้ำพันธุ์ เพื่อร่วมสังสรรค์และดื่มด่ำในค่ำคืนสุดพิเศษนี้

Krug Ambassade คือผู้ที่หลงใหลใน Krug และมีเชี่ยวชาญทางด้านการทำอาหาร เพื่อสื่อสารเรื่องราวและเจตนารมณ์ของ House of Krug ให้กับลูกค้าทุกคนได้เป็นอย่างดี ผ่านการจับคู่ระหว่างแชมเปญที่มีรสชาติและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Krug กับอาหารรสเลิศที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อ Pairing กันโดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบัน Krug Ambassade ครอบคลุมร้านอาหาร 206 แห่งจาก 28 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก และมีร้านอาหารเพียง 7 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น ที่ได้เข้าร่วมเป็น Krug Ambassade รวมถึงร้านอาหารนุสรา ซึ่งเป็นร้านเดียวของประเทศไทย และยังคงสานต่อความสำเร็จร่วมกันอย่างต่อเนื่องกับ Krug เป็นปีที่ 2

ทุกๆปี Krug จะคัดเลือกวัตถุดิบอันเรียบง่าย ภายใต้ชื่อ Krug x Single Ingredients เพื่อให้ Krug Ambassador Chefs สร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษขึ้นมา ซึ่งในปี 2024 นี้ Krug ได้เลือก “ดอกไม้” ให้เป็นวัตถุดิบหลักประจำปีนี้ อันเป็นสัญลักษณ์ของความหลากหลายอันงดงาม ด้วยลักษณะ รสชาติ และกลิ่นหอมที่ล้วนแตกต่างกัน โดยยังคงเอกลักษณ์สง่างามเฉพาะตัวของดอกไม้แต่ละชนิดเอาไว้ เช่นเดียวกับแชมเปญของ Krug ที่บอกเล่าเรื่องราวของพื้นที่ สภาพอากาศ และงานฝีมือเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยภายในร้านอาหารนุสรายังได้ตกแต่งอย่างพิถีพิถันรายล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไม้ที่จัดแสดงในรูปแบบกึ่งนิทรรศการแบบโมเดิร์น สร้างบรรยากาศเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี Krug x Single Ingredients ในธีมดอกไม้อีกด้วย

สำหรับงานในครั้งนี้ แขกคนสำคัญทุกท่านจะได้ดื่มด่ำกับเมนูสุดพิเศษที่เชฟต้นรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับรสชาติของแชมเปญ Krug ทั้ง 3 ชนิด ได้แก่

Appetizers: เมี่ยงหอยเชลล์กับดอกดาหลา Pairing กับ KRUG VINTAGE 2006 สีทองเข้ม สัญญะแห่งความเอื้ออารีย์ ที่มีกลิ่นหอมของผลไม้แห้ง, อัลม่อนด์คั่ว, ฮาเซลนัท, เมเปิ๊ลไซรัป และเมอแร็งก์ ให้รสชาติอันลุ่มลึกสมบูรณ์แบบของนูกัต (Nougat), ฟรันจิปาน (Frangipane), ขนมอบ, ผลไม้รสเปรี้ยว ปิดท้ายอย่างงดงามด้วยผิวพิ้งค์เกรป

Highlight Dish: ‘ยำปลาหมึก (Krug x Flower Menu)’ pairing กับ KRUG GRANDE CUVÉE 171ÈME สีทองอร่ามมีชีวิตชีวา ดั่งสัญญาแห่งความปิติยินดี ที่มาพร้อมกับกลิ่นอโรม่าของดอกไม้และผลไม้แห้ง พร้อมรสสัมผัสของฮาเซลนัท, น้ำตาลข้าวบาร์เลย์, อัลมอนด์, มะตูม, เลม่อน และผลไม้แห้ง นอกจากนี้ยังมีเมนู แกงปูใบชะพลูกับหมี่กรอบ และต้มข่าปลาสลิด

Main Cause: ประกอบไปด้วย น้ำพริกสี่ภาค, แสร้งว่ากุ้งแม่น้ำตาปี, แกงเขียวหวานไก่รมควันสูตรโบราณ, ซี่โครงเนื้อซอสกะเพราแดง และซุปเนื้อ Pairing กับ KRUG ROSÉ 27ÈME ÉDITION สีชมพูละเอียดอ่อนดั่งภาพสะท้อนของความสง่างาม กลิ่นหอมของผลกุหลาบป่า, แฮมหมัก, มัลเบอร์รี่, เรดเคอร์เรนท์, ดอกโบตั๋น และพิ้งค์เกรปฟรุต ผสมผสานอย่างลงตัวกับรสชาติของน้ำผึ้ง และผลไม้แห้งที่อบอวลอยู่ในปาก พร้อมกับฟองอันอ่อมนุ่ม

Dessert: ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่าง ฝรั่งชมพูพันธุ์ทิพย์กับดอกกระเจี๊ยบ, สาคูมะพร้าวอ่อน, ช็อคโกแลตจันทบุรีเนยถั่วกับเสาวรส, แซนด์วิชไอศครีมสับปะรด, วุ้นมะพราวอ่อน และขนมชั้นใบเตย pairing กับ KRUG GRANDE CUVÉE 171ÈME

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ไปกับเมนูสุดพิเศษ ยำปลาหมึก (Krug x Flower Menu) พร้อมความหรูหราจากแชมเปญ Krug ได้ที่ร้านอาหาร Nusara (นุสรา) ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคมนี้ เท่านั้น สำรองที่นั่งได้ที่ www.nusarabkk.com, E-mail: nusarabkk@gmail.com, Tel: (+66)97-293-5549


You Might Also Like...