Kitchenware

Storage Jar Drawer ตัวช่วยเก็บของให้เป็นระเบียบ


การเปลี่ยนภาชนะบรรจุวัตถุดิบในครัวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับช่วยให้ห้องครัวของคุณดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบรรดาของแห้งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรุง เครื่องเทศ ถั่ว หรือแม้แต่เครื่องดื่มอย่างชา กาแฟที่หากจัดเก็บให้เป็นชุดก็จะช่วยให้ครัวดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น

Flat Top Storage Jar Drawer Rack จากแบรนด์Qualy ชุดนี้ประกอบด้วยกล่องใส่เครื่องปรุง ชุด 3 ชิ้น พร้อมชั้นวางขนาด 10.5×30×11.5 เซนติเมตร ความจุ 0.6 ลิตร โดยกล่องสามารถวางซ้อนกันได้ ตัวโถผลิตจากวัสดุ Tritan ชั้นวางผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล (ABS) ฝาปิดแบบสุญญากาศเพื่อความสดใหม่ของเครื่องปรุง  

โดยไอเดียการใช้สำหรับในห้องครัวนั้นสามารถนำมาใส่เครื่องปรุงอย่างเกลือ พริกไทย พริกป่น สมุนไพรแห้งต่างๆ วางซ้อนกันได้ ช่วยประหยัดพื้นที่ในครัว ตำแหน่งที่วางควรอยู่ในจุดที่หยิบได้สะดวกขณะเตรียมหรือปรุงอาหาร แต่หากใช้เตาแก๊สควรเว้นระยะห่างระหว่างกล่องกับเตาเพื่อป้องกันความร้อนจากเปลวไฟ

นอกจากนี้ ส่วนโถสามารถนำมาใช้เก็บอาหารที่ปรุงเสร็จเพื่อเก็บในตู้เย็นหรือนำไปแช่ช่องฟรีซได้ เมื่อจะรับประทานก็เพียงเปิดฝาออกแล้วนำเข้าอุ่นในไมโครเวฟได้ ถือว่าเป็นกล่องอเนกประสงค์ที่ควรมีติดบ้านไว้สักชุด

 Trick to Treat

  • ทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นและน้ำยาล้างจานโดยใช้ฟองน้ำนุ่มๆ ถูคราบสกปรก ไม่ควรใช้สกอตช์ไบรต์ หรือแปรงขนแข็ง เพราะทำให้เป็นรอยได้
  • วางตากให้แห้งโดยไม่จำเป็นต้องตากแดดโดยตรง ควรหลีกเลี่ยงความร้อนและเปลวไฟ 

ขอบคุณอุปกรณ์จาก     
ROOM Concept Store ชั้น 3 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โทร. 0 2003 6522 https://www.room.co.th/


You Might Also Like...