Design Kitchen & Home

ออปชั่นเสริมสำหรับจักรยานที่ออกแบบมาเพื่อสุนัขโดยเฉพาะ


สุนัขที่ร่วมเดินทางบนพาหนะ 2 ล้อไปกับผู้เลี้ยง เป็นผู้ร่วมทางบนท้องถนนที่ลดความตึงเครียดและเรียกรอยยิ้มได้เสมอ ในประเทศที่ผู้คนนิยมใช้จักรยานอย่างเนเธอร์แลนด์ก็เช่นกัน Kvisp ที่ก่อตั้งโดย Janet Baireva และ Guido van Oorschot เพื่อดำเนินธุรกิจเพื่อผู้คนที่ใช้จักรยานเป็นพาหนะหลักและเลี้ยงสุนัขเป็นสมาชิกในครอบครัว

พวกเขามีความคิดตรงกันว่ายังไม่มีการออกแบบที่นั่งสำหรับสุนัขเพื่อให้มันได้ออกไปข้างนอกบนจักรยานพร้อมเจ้าของที่ลงตัว และออกแบบเพื่อสุนัขจริงๆ โดยมี Bolt สุนัขอายุ 5 ปีที่ Baireva เลี้ยงไว้ และด้วยความร่วมมือจาก Maarten Timmer เพื่อนผู้เป็นวิศวกรในการช่วยเก็บข้อมูล สร้างกรอบของการออกแบบและหาทางเลือกที่ดีที่สุดควบคู่ไปกับการวางกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน

Modyn คือเอเยนซีด้านการออกแบบที่เข้ามาช่วยพัฒนาผลงานและปรับให้ข้อมูลที่ Kvisp เตรียมในกระบวนการวิจัยเป็นรูปเป็นร่างขึ้น ด้วยประสบการณ์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกับการใช้จักรยานเป็นพาหนะมาก่อน Modyn ทำให้ที่นั่งบนจักรยานของสุนัขนี้ถอดเป็น 2 ชิ้นส่วน คือส่วนที่เป็นพื้นที่กระบะโดยสาร และส่วนที่รองรับการนั่งให้เหมือนกับสุนัขนั่งอยู่ในอ้อมกอดของผู้ใช้จักรยาน ทั้งยังเพิ่มส่วนวางเท้าหน้าด้านบนควบคู่ไปกับการเจาะช่องมองพื้นในระดับสายตาที่เหลือบมองลงไปเห็นล้อหน้าได้เพื่อลดความเครียด ควบคู่ไปกับการออกแบบให้สามารถปรับระยะที่นั่งกับกระบะโดยสารได้เล็กน้อยเพื่อให้สุนัขสามารถวาดหางไปมาได้ และเพิ่มเข็มขัดนิรภัยที่คล้ายกับสายรัดลำตัวเพื่อคล้องสายจูงด้านหลัง แต่เข็มขัดนี้จะมีชิ้นส่วนโอบรอบลำคอและบ่าของขาหน้าให้สุนัขไม่สามารถกระโจนหรือกระชากได้ เพื่อความปลอดภัยในขณะที่ทำความเร็ว

Kvisp ใช้ชื่อแบรนด์เป็นชื่อผลิตภัณฑ์ มีขนาดฐานของกระบะโดยสารกว้าง 0.26 เมตร ยาว 0.33 เมตร โดยสามารถยึดติดกับก้านรับมือจับของจักรยานเพื่อให้กระบะโดยสารสามารถปรับมุมไปตามทิศทางที่จักรยานเลี้ยวได้ โดย Modyn เลือกใช้ไบโอพลาสติกที่ได้จากเส้นใยของไผ่และเส้นใยจากซากอ้อย

ด้วยราคาปลีกชิ้นละ 229 ยูโร Kvisp เป็นอีกตัวเลือกที่ผู้เลี้ยงสุนัขและใช้จักรยานเป็นพาหนะต้องมี ภาพ : Kvisp Urban Dog Mobility B.V., Amsterdam


You Might Also Like...