Lifestyle & Cooking Place

The Crystal Grill House ร้านสเต๊กโรแมนติก วิวดี ติดแม่น้ำเจ้าพระยา


The Crystal Grill House ร้านสเต๊กโรแมนติก วิวดี ติดแม่น้ำเจ้าพระยา

The Crystal Grill House เป็นร้านสเต๊กเฮาส์และซีฟู้ดกริลล์ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาใน Asiatique The Riverfront ตัวร้านอยู่ไม่ไกลจาก เรือสิริมหรรณพ ที่เป็นเรือใบสามเสาดัดแปลงใหม่จากเรือทูลกระหม่อมที่เคยล่องจากเมืองไทยไปยังทั่วโลกในช่วงต้นค.ศ. 1900 จุดเด่นของ The Crystal Grill House นอกจากจะมีเสน่ห์ในเรื่องของบรรยากาศที่ทำให้เราได้ชมความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา เห็นวิถีชีวิตของผู้คน การคมนาคมทางน้ำที่วิ่งสัญจรให้เห็นอยู่เป็นระยะแล้ว การนั่งกินอาหารท่ามกลางธรรมชาติมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกก็เป็นอีกมื้อที่เพิ่มความโรแมนติกได้ไม่น้อย

การออกแบบแบ่งเป็นห้องไพรเวท ตกแต่งสไตล์แตกต่างกัน ประกอบไปด้วย 5 ห้องได้แก่ อเมริกา อินเดีย เปอร์เซีย จีน และญี่ปุ่น รองรับจำนวนคนที่มากันเป็นก๊วนแก๊งไม่ว่าจะเพื่อน ครอบครัว ขนาดใหญ่ 8-10 ที่นั่ง หรือจำนวนคนน้อยลงมาหน่อย แต่ยังต้องการความเป็นส่วนตัว

ถ้าอยากสัมผัสรับลมริมน้ำเจ้าพระยาแบบใกล้ๆ ก็ยังมีโซนเทอเรซให้เลือกนั่ง มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวยงามจับตาทุกยามเย็น ยิ่งช่วงกลางคืนจะได้เห็นสีสันจากอาคารบ้านเรือนปรับเปลี่ยนไปตลอดหลากหลายเฉดให้ได้ตื่นตาตื่นใจที่ช่วยเพิ่มให้รสชาติให้กับเครื่องดื่มอย่างซิกเนเจอร์ค็อกเทลสีเขียว Japan มีส่วนประกอบหลักเป็นเหล้าจิน น้ำผลไม้รสเปรี้ยว และทอปด้วยโฟมมัทฉะ ค็อกเทล India สีสวยที่ได้รสสัมผัสหลักจากเครื่องเทศและเหล้ารัม

อาหารแต่ละเมนูสร้างสรรค์หน้าตาและรสชาติออกมาอย่างตั้งใจ Kataifi Fried Tiger Prawns, Chunky Remoulade Sauce กุ้งลายเสือเนื้อเด้งสดถูกพันเข้ากับแป้งฟิลโล ทำให้คนกินอย่างเราได้สนุกกับเมนูจานนี้ มีมิติจากหลากหลายองค์ประกอบ

Hokkaido Scallop Crudo หอยเชลล์ฮอกไกโดที่ผ่านการปรุงมาอย่างพอดี เนื้อนุ่มฉ่ำ รสหวาน วางทอปอยู่บนเนื้อแตงโม กินคู่กันแล้วเพิ่มความสดชื่นตัดรสด้วยอะโวคาโดซอสและวาซาบิที่เพิ่มความเผ็ดขึ้นมาอีกระดับ

Grilled Octopus, Romesco, New Potatoes, Arugula ปลาหมึกยักษ์ที่ผ่านการปรุงมาอย่างตั้งใจ เนื้อเด้งสู้ฟัน นุ่ม ไม่เหนียว เสิร์ฟคู่กับซอสมะเขือเทศแบบสเปน มีมันฝรั่งอบเสิร์ฟเคียงมาพร้อมกับผักร็อกเก็ต

Salmon Steak แซลมอนสเต๊กนำไปย่างจนหนังกรอบ เนื้อปลานุ่มสด ไม่โอเวอร์คุ้กจนเกินไป กินกับครีมซอส เพิ่มรสชาติอีกหน่อยด้วยการบีบเลมอน

นอกจากอาหารคาวแล้ว ยังมีขนมหวานรสชาติและหน้าตาทำออกมาได้สมบูรณ์แบบไม่แพ้กัน Double Chocolate Mousse Pot ช็อกโกแลตมูสเนื้อละมุน รสเข้มเสิร์ฟกับบราวนี่นุ่มหนึบ และอีกเมนูคือชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่น Bakes Cheesecake,Berry Compote เนื้อชีสเค้กแน่นๆ ได้กลิ่นชีสและรสเปรี้ยวอมหวานจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี

The Crystal Grill House
เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
เปิดให้บริการอาหารทุกวัน 16.30-24.00 น.
โทร.02 059 5999


You Might Also Like...