Design Kitchen & Home

ผนังเหนืออ่างล้างจาน 8 ดีไซน์สวย เลือกไปเป็นแบบได้เลย


ผนังเหนืออ่างล้างจาน 8 ดีไซน์สวย เลือกไปเป็นแบบได้เลย เพราะ การออกแบบห้องครัว นอกจากจะเลือกชุดครัวที่มีความสวยงามและตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ตามต้องการแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงก็คือ องค์ประกอบร่วมอื่นๆ

ดีไซน์ของ ผนังเหนืออ่างล้างจาน สามารถเลือกติดตั้งทั้งแบบที่เป็นช่องหน้าต่าง กระจก และกระเบื้อง ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดและความเหมาะสมของห้องครัวในแต่ละแบบ

ถ้าอย่างนั้นเราลองไปดูไอเดียของเจ้าของบ้านในแต่ละหลังกันว่า วัสดุประเภทไหนจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูสวยสมบูรณ์แบบได้บ้าง

1. ผนังเหนืออ่างล้างจาน สไตล์ลอฟท์เรียบง่าย

เจ้าของบ้านโปรดปรานรูปแบบของ ชุดครัวสไตล์ลอฟท์ จึงออกแบบให้ห้องครัวมีดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย

  • เลือกใช้วัสดุธรรมชาติเป็นหลัก
  • เน้นการเปิดรับลมและช่องแสงเข้าช่วย
  • ในตำแหน่งเคาน์เตอร์อ่างล้างจานติดตั้งกระจกใสขนาดยาว เป็นการเปิดมุมมองจากภายนอกเข้าสู่ห้องครัวได้เป็นอย่างดี เสมือนดึงธรรมชาติไว้ใกล้ๆ ตัว

1w
ไอเดียจาก : บ้านคุณพนมสุข มีลักษณะ และคุณนภารัตน์ นราธัศจรรย์

2. ผนังเหนืออ่างล้างจาน กระจกสไลด์บานเล็ด ตอบโจทย์พื้นที่จำกัด

  • ด้วยพื้นที่ของห้องครัวที่มีขนาด 15 ตารางเมตร เจ้าของบ้านหลังนี้จึงเลือกใช้กระจกสไลด์บานเล็ก ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการ
  • เพราะยังมีช่องหน้าต่างตรงตำแหน่งอื่นๆ อีก จึงไม่เป็นปัญหาในเรื่องการเปิดรับแสงและการระบายอากาศ
  • นอกจากนี้ความยาวของช่องหน้าต่างมีขนาดเท่ากับอ่างล้างจานทำให้เกิดความสวยงามได้อย่างพอดี

2w
ไอเดียจาก : บ้านคุณกิตติยา และคุณกรุณา ปอแก้ว

3. ผนังเหนืออ่างล้างจานสองฝั่ง เน้นแสงสว่าง

ห้องครัวห้องนี้อยู่บริเวณ สวนข้างบ้าน ซึ่งติดบ่อน้ำขนาดใหญ่ของหมู่บ้าน ผนังของห้องครัวจึงถูกออกแบบให้มีแค่สองด้าน เพื่อเปิดมุมมองให้เห็นทิวทัศน์ด้านนอก

ข้อดีก็คือทำให้ห้องครัวดูสว่างได้ตลอดทั้งวันและมีการระบายถ่ายเทอากาศที่ดี ดังนั้นช่องหน้าต่างเหนืออ่างล้างจานจึงทำขนาดมาตรฐานให้พื้นที่ส่วนนี้ดูโล่งมากยิ่งขึ้น เพิ่มดีไซน์ด้วยการกรุกระจกสีเพื่อล้อกับต้นไม้ใบหญ้าด้านนอก

3w
ไอเดียจาก : บ้านคุณสุดา มณีรัตนะพร

4. ผนังเหนืออ่างล้างจาน ออกแบบช่องหน้าต่างยาวตลอดแนวแล้วติดมุ้งลวด

รูปแบบชุดครัวที่เจ้าของบ้านลงมือออกแบบเองด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ตรงระเบียงให้กลายเป็นครัวหนัก และยังชอบห้องครัวที่ดูโปร่งโล่ง จึงตัดสินใจออกแบบผนังทั้งสองด้านให้เป็นช่องหน้าต่างยาวตลอดแนวแล้วติดมุ้งลวด ซึ่งไม่เพียงจะช่วยกันแมลงเท่านั้นแต่ยังเปิดรับลมธรรมชาติและสามารถระบายอากาศได้ตลอด

4w
ไอเดียจาก : บ้านคุณชมชล อนันตริยกุล และพ.ต.ท.ปิยะพันธ์ อนันต์โท

5. ผนังเหนืออ่างล้างจาน ดีไซน์กระจกตัดแสงบานใหญ่สูงจรดฝ้า

แนวคิดของการสร้างห้องครัวห้องนี้นอกจากจะออกแบบให้ผสมผสานไปกับดีไซน์ของบ้านสไตล์รีสอร์ทแล้วผนังด้านหนึ่งที่กำหนดให้เป็นส่วนล้างจานก็ใช้กระจกตัดแสงบานใหญ่สูงจรดฝ้า เพราะเจ้าของบ้านต้องการให้มองเห็นพื้นที่สีเขียว (สวนแนวตั้ง) จากด้านใน เพิ่มความสดชื่นและสบายตาได้ดี

5w
ไอเดียจาก : บ้านคุณธนากร เภรีพงษ์

6. ผนังเหนืออ่างล้างจาน ดีไซน์ไม้ระแนง ช่วยให้ครัวโปร่ง

โจทย์ยากสำหรับเจ้าของบ้านหลังนี้ก็คือการเนรมิตพื้นที่เปล่าด้านหลังให้กลายเป็นห้องครัวที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ครบมีทั้งส่วนปรุง ส่วนเตรียม ส่วนล้างให้อยู่ในพื้นที่ขนาด 6 ตารางเมตร และด้วยขนาดครัวที่เล็กนี่เอง จึงเลือกใช้ไม้ระแนงแทนการสร้างผนังปูนเพื่อช่วยให้ห้องครัวดูโปร่ง มีแสงส่องถึง ทั้งยังเพิ่มเส้นสายให้เกิดมิติดูน่าสนใจ

6w
ไอเดียจาก : บ้านคุณสนธยา ศรีอริยะกุล และคุณบุญนภา จันทรากูลพงษ์

7. ผนังเหนืออ่างล้าง จากกระเบื้องลวยลายสวยงาม ทำความสะอาดง่าย

จานการพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมสำหรับสองสามีภรรยาคู่นี้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเขาไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง หรือเรื่องความปลอดภัย แต่เมื่ออยู่นานหลายสิบปีทั้งคู่เกิดอยากขยับขยายแยกห้องครัวออกจากห้องนั่งเล่นให้ชัดเจน จึงออกแบบครัวสไตล์โคโลเนียลที่ชอบแต่ด้วย ตำแหน่งของครัวที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเจาะช่องหน้าต่าง จึงเลือกใช้กระเบื้องที่มีลวดลายเข้ากับสีหน้าบานตู้ครัว ช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องครัวดูสวยงามและทำความสะอาดได้ง่าย

7w
ไอเดียจาก : บ้านคุณปกิต และคุณปณิธาน เอี่ยมโอภาส

8. ผนังเหนืออ่างล้างจาน กระเบื้องผนังลายอิฐ

จากพื้นที่เอาท์ดอร์ที่เคยเป็นสวนข้างบ้านต้องถูกเปลี่ยนเป็นโฮมออฟฟิศให้สามารถรองรับลูกค้าได้ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงลงมือออกแบบพื้นที่ส่วนนี้ด้วยการทำห้องรับแขกเชื่อมต่อกับครัวแพนทรี โดยเขาให้ความสำคัญกับดีไซน์และวัสดุที่มีความหลากหลาย เพราะมีคอนเซ็ปต์เรียบง่ายและดูกระฉับกระเฉง เช่นเดียวกับมุมอ่างล้างจานเลือกติดกระเบื้องผนังลายอิฐ ติดตั้งชั้นสำหรับวางของตกแต่งเพื่อไม่ให้ผนังดูโล่งมากเกินไป

_3k-seriesw
ไอเดียจาก : บ้านคุณคุณสุวิทย์ เอื้อศักดิ์ชัย


You Might Also Like...