Design Kitchen & Home

รวม 9 แบบครัวสวยสีเทา อบอุ่น เรียบง่าย ใช้งานได้ยาวๆ


รวม 9 แบบครัวสวย ไอเดียแต่งครัวสีเทาสวยๆ อบอุ่น เรียบง่าย

การเลือกโทนสีให้กับชุดครัวอาจเป็นเรื่องน่าหนักใจสำหรับคนที่กำลังวางแผนจะตกแต่งครัวอยู่บ้างเหมือนกัน เพราะไม่รู้จะเลือกสีหน้าบานสีอะไรดี เราขอนำเสนอโทนสีห้องครัวโทนกลางๆ อย่างสีเทามาให้ดูเป็นไอเดีย ซึ่งในปัจจุบันมีคนหันมาใช้โทนสีนี้กันมากขึ้น เป็นสีที่ไม่ฉูดฉาด แถมยังสบายตาสื่อความรู้สึกให้ผู้ใช้งานเกิดความผ่อนคลายด้วย

1. ครัวสไตล์โมเดิร์นหน้าบานไฮกลอสสีเทาดูมันวาว เพิ่มลูกเล่นน่าสนใจด้วยผนังเหนือเคาน์เตอร์ด้วยการเลือกใช้หินอ่อน ล้อไปกับไอส์แลนด์กลางห้องซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับเตรียมและพื้นที่ส่วนล้าง ในขณะเดียวกันก็สร้างความไม่น่าเบื่อด้วยการเลือกหน้าบานสีขาวในส่วนของพื้นที่ทำอาหาร กลายเป็นการรวมสีโทนเย็นที่ทำให้ดูละมุนตามากทีเดียว

2. แบบครัว D.I.Y ที่เจ้าของบ้านลงมือออกแบบด้วยตัวเอง กำหนดโทนสีของห้องครัวด้วยการใช้สีหลัก 2 สี ระหว่างสีเทาซึ่งเป็นหน้าบานตู้ครัวและสีขาวซึ่งเป็นผนังครัวและกระเบื้องติดผนังแพทเทิร์นลายอิฐที่ใช้เป็นวัสดุตกแต่ง เพิ่มลูกเล่นให้ห้องครัวดูน่ารักแถมยังอบอุ่นจากการนำเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่ง

3. ครัวสีเทาโมเดิร์นดูหรูหราและใช้งานได้ดีมาก กำหนดแปลนครัวเป็นรูปตัว L มีไอส์แลนด์ตรงกลาง เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น นอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับปรุงอาหารแล้ว เคาน์เตอร์อีกฝั่งออกแบบเป็นบาร์สำหรับนั่งทานอาหารมื้อเบาๆ ส่วนดีไซน์ของตู้แขวนเลือกใช้หน้าบานกระจกสีชาทองเข้ามาเบรคเพื่อทำให้ครัวดูไม่อึดอัดเกินไป

4. ห้องครัวในคอนโดมิเนียมออกแบบและจัดวางแปลนได้เหมาะสมกับขนาดเนื้อที่มากๆ แม้จำกัดด้วยพื้นที่ใช้สอยแต่กลับดูลงตัวไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันหรือแม้แต่การเลือกโทนสี ซึ่งใช้สีเอิร์ธโทนผสมกับเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์สีเทาเข้มที่มีเท็กซ์เจอร์ลายไม้ดูสวยสะดุดตา

5. แบบครัวแพนทรีที่เน้นการใช้งานไม่หนัก ไว้สำหรับเก็บของและอุ่นอาหาร โดยเจ้าของเลือกหน้าบานสีเทาเข้มมือจับทรงกลมสีทองกลิ่นอายวินเทจ ส่วนผนังเหนือเคาน์เตอร์เบรคด้วยกระจกสีดำ และตู้แขวนกรุด้วยกระจกลอนแก้วที่ทำให้ห้องครัวดูมีลูกเล่นน่าสนใจ

6. ถ้าชอบไอเดียแต่งครัวแบบน่ารักๆ ล่ะก็ ตัวอย่างครัวแนวนี้น่าจะแต่งตามได้ไม่ยาก เพียงกำหนดโทนสีหลักที่ชอบ ซึ่งเจ้าของบ้านหลังนี้เลือกสีโทนพาสเทลเช่น สีเขียว ขาว และเทาอ่อน เรียกว่าเป็นการรวมสี 3 เฉดได้ลงตัว อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเจ็บๆ สักชิ้นสองชิ้นให้ห้องครัวดูสดใสยิ่งขึ้น

7. ตัวอย่างครัวสีเทาอ่อนๆ โดดเด่นด้วยผนังหินอ่อนเหนือเคาน์เตอร์อ่างล้างจาน เพิ่มความน่าสนใจด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าสีดำเพื่อให้ครัวดูไม่น่าเบื่อ รวมถึงการเลือกของตกแต่งที่มีลวดลายกราฟฟิก หรือภาชนะแก้วใสทรงโมเดิร์น เก้าอี้สตูลสีเทาเข้ม แล้วสร้างบรรยากาศให้มีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้

8. ตัวอย่างการทำครัวที่ดูน่ารักและอบอุ่น เหมาะสำหรับบ้านทาวน์โฮมที่จำกัดด้วยเนื้อที่ อาจทำครัวแพนทรีสำหรับอุ่นอาหารหรือเตรียมอะไรเล็กๆ น้อยๆ หน้าบานสีเทาเข้มดีไซน์เรียบง่ายสวยงาม อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจคือใช้กระเบื้องแพทเทิร์นลายอิฐสีขาวขอบดำและชั้นไม้สำหรับวางของโชว์ตกแต่ง

9. หากคุณใช้งานครัวไม่หนัก การออกแบบครัวไว้ในบ้านเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนอื่นในบ้านก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์แถมยังใช้ครัวเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเพื่อสร้างสีสันให้บ้านได้ ซึ่งเจ้าของบ้านหลังนี้เลือกหน้าบานชุดครัวสีเทาตัดกับเวิร์คทอปไม้ทำให้ครัวดูอบอุ่น เบรคด้วยโคมไฟสีเหลืองสดและของตกแต่งอื่นๆ เพื่อทำให้ห้องครัวมีบรรยากาศที่ดูเป็นกันเองและน่าใช้งานมากขึ้น


You Might Also Like...