Lifestyle & Cooking News & Event

ค้นพบความอร่อยที่คาดไม่ถึงในงาน   “GOURMET TASTIVAL 2024” อิ่มเอมมื้อพิเศษจากเชฟดัง พบกับเมนูดังทั่วไทย


กูร์เมต์ มาร์เก็ต” พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตมาตรฐานระดับโลก และ “กูร์เมต์ อีทส์” ศูนย์รวมความอร่อย ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป  ตอกย้ำการเป็นศูนย์รวมอาหารและวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วโลก  จัดงาน “GOURMET TASTIVAL 2024”  เนรมิตดินแดนแห่งความอร่อย ครบทุกอรรถรส ชูไฮไลต์ วัตถุดิบหายาก เมนูใหม่ที่คาดไม่ถึง และร้านสุดฮิตจากไทยและต่างประเทศ  รวมกว่า 50 ร้านค้า  ปักหมุดเทศกาลของกินที่ห้ามพลาด ตั้งแต่วันที่ 16 – 22 ตุลาคม 2567    บริเวณ ควอเทียร์ อเวนิว  ศูนย์การค้า  เอ็มควอเทียร์  และพบกับร้านดัง เมนูคาดไม่ถึงที่หมุนเวียนมาให้นักชิมได้ลิ้มลองกันต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่  16 ตุลาคม – 12 ธันวาคม 2567  ณ  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ สาขา เอ็มควอเทียร์ เอ็มโพเรียม  เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน           

สำหรับงาน “GOURMET TASTIVAL 2024”  กูร์เมต์มาร์เก็ต และกูร์เมต์ อีสท์   ผนึกกำลังพันธมิตรร้านดัง นำความอร่อยมาเสิร์ฟให้ลูกค้าเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นในคอนเซปต์ UNEXPECTED FLAVORS พบกับทุกรสชาติที่คาดไม่ถึง สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่ธรรมดา ทุกคำชวนค้นพบความแปลกใหม่  และทุกรสชาติพร้อมบอกเล่าเรื่องราว โดยแบ่งเป็นหมวดสินค้าน่าค้นหา ดังนี้    

  • Unexpected Elements Ingredients วัตถุดิบ สุดว้าว  ผลไม้หายาก ส่งตรงจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพห้ามพลาด อาทิ ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และก้านยาวถ้ำสิงห์ ราชาทุเรียนจากจ.ชุมพร พันธุ์หมอนทองมีความโดดเด่นที่เนื้อนุ่มแห้ง มีเส้นใยปานกลาง เม็ดลีบ เนื้อเยอะ มีกลิ่นหอมเย็นอ่อน ๆ , ส่วนพันธุ์ก้านยาว เนื้อครีมมี่ เนียนละเอียด รสชาติหวานมัน กลมกล่อม หอมละมุน บลูเบอรี่ OZblu  ขนาดซุปเปอร์ จัมโบ้ นำเข้าจากออสเตรเลีย  ลูกอะบิว  ผลไม้หายากมีลูกกลมขนาดใหญ่  เนื้อใสนุ่มคล้ายเยลลี่  ลังแขหรือลูกปุย ผลไม้พื้นเมืองที่พบมากในป่าภาคใต้ มีลักษณะลูกกลมจับกันเป็นช่อพวงใหญ่ ปอกเปลือกจะพบเนื้อของลูกปุย สินค้าส่งตรง จากกลุ่มเกษตรกรญี่ปุ่น  อาทิ  องุ่นจากจังหวัดยามานาชิ  สาลี่ญี่ปุ่นโคซุย จากจังหวัดนีงาตะ  ลูกพีชแดงจาก จังหวัดโอคายาม่า  ลูกพลับ ฟูยู  จากจังหวัดฟูกูโอกะ
  • Unexpected Flavors รสชาติที่คาดไม่ถึง ลิ้มลองเมนูอาหารที่ถูกรังสรรค์ในรูปแบบใหม่ ผสมผสานวัตถุดิบที่คาดไม่ถึงเข้าด้วยกัน จากร้านและเชฟดัง ให้เหล่านักชิมได้สัมผัสความอร่อยที่แตกต่างจากเดิม   อาทิ
  • Dilmah 85 Reserve (ดิลมา 85 รีเซิร์ฟ) ชาซีลอนพรีเมียม จาก Dilmah (ดิลมา) ประเทศศรีลังกา เปิดประสบการณ์ ที เลานจ์ ดื่มชาพร้อมกับเอ็กคลูซีฟเมนูที่มีชาเป็นส่วนประกอบ   ซึ่งตัวชาจะช่วยเพิ่มมิติของอาหารให้โดดเด่นขึ้น แบบคาดไม่ถึง
  • WHIPPED HIGHBALL นำเครื่องดื่มไฮบอลและวิปครีมสูตรพิเศษจาก Jim beam ผู้เชี่ยวชาญด้านไฮบอลและค็อกเทลญี่ปุ่น 
  • เบอร์เกอร์ข้าวซอยเนื้อ จากBangkok Burger ร้านเบอร์เกอร์ โฮมเมด สไตล์อเมริกันย่านทองหล่อ นำเข้าวัตถุดิบจากฝรั่งเศส ผสมผสานความอร่อยแบบไทยและยุโรปได้ลงตัว
  • จาก Yuppies’ Yummies แป้งโรตี รูปทรงโดมบนถ้วยซุป ผสมผสานรสชาติกับ ซุปต้มยำซีฟู้ดทะเลที่ยังคงมีกลิ่นอายของเครื่องเทศอิตาเลียน กับความจัดจ้านของวัตถุดิบไทย
  • ผัดไทยกรุงแตก จากร้าน ผัดไทยรสชา ผัดไทยเจ้าเด็ดย่านสุขสวัสดิ์  ขึ้นชื่อเรื่องเมนูแปลกใหม่ น้ำซอสยังเข้มข้น  ในงานนี้ได้คิดสูตรรวมความกรุบกรอบ ทั้งข้าวเกรียบทอดจากราชบุรี กุ้งเสียบจากภูเก็ต หอมเจียว กระเทียมเจียว ใบมะกรูด พริกคั่ว พริกหม่าล่า เสิร์ฟลงบนเส้นผัดไทย และยังมี   ผัดไทยกุ้งบรั่นดีไทย  ผัดไทยกุ้งชีสฮาวาย  และอีกมากมายให้ร่วมพิสูจน์ความอร่อยที่แตกต่าง
  • Banana Kunafa Mochi Cake รวมขนมหวานชีสยืดจากตุรเคีย และขนมแป้งโมจินุ่มหนึบของญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน เมนูไฮไลต์จากร้าน Three Bears Pastry ร้านเบเกอรี่ดีดรีสามหมีเลอกอร์ดองเบลอ โฮมเมดเบเกอรี่ที่เปิดมากว่า 9 ปี
  • ยำรวมมหาสมุทร  รวมไข่ปลาริวกิว ไข่แมงดาทะเล เนื้อปู เนื้อกั้ง  ไข่ปูม้า ฯลฯ  เสริฟบนข้าวหอมมะลินุ่ม พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะ เมนูใหม่ล่าสุดจากร้าน ข้าวหน้ามหาสมุทร ร้านอาหารทะเล ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากชาวประมงท้องถิ่น ทั้งภาคใต้และภาคตะวันออกของประเทศไทย 
  • ทองม้วนสดกรอบ ชาโคลชาไทยมะพร้าวอ่อน จากร้าน แก้ว ร้านของฝากชื่อดังจากกาญจนบุรีเมนูทีมีความกรอบ ปนเหนียวนุ่มของไส้ชาไทย  
  • Butter Honey Toast กระเพราหมูกรอบ จาก อีทด่วน ร้านอาหารตามสั่งจานด่วน ย่านเหม่งจ๋าย
  • ตามใจปัง! ขนมปังเรนโบว์ ราดดิปสังขยาสีพาสเทล สูตรพิเศษ จากร้าน ​ต้องปัง บรรทัดทอง  นอกจากถูกใจสายหวาน ยังถ่ายรูปออกมาสวยทุกชิ้น

Unexpected Happenings ครั้งแรกในไทย  รวมป๊อปอัพสโตร์จากร้านดังที่มาเปิดบูธความอร่อยที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ทั้งคาว-หวาน ร้านดังตามเทรนด์ และ ร้านอร่อยจากเหล่าคนดัง อาทิ  

  • ไข่พะโล้ คุณเอ ศุภชัย  ครั้งแรกของบูธไข่พะโล้ ที่มียอดพรีออร์เดอร์ถล่มทลายมากที่สุดในโซเชียล มีเดีย  สัมผัสความอร่อยจาก เนื้อหมูสามชั้น Pork Matters นุ่มละมุน  ทานพร้อมไข่และน้ำพะโล้เข้มข้นเครื่องแน่น
  • Summers Pizza ร้านพิซซ่าน้องใหม่ย่านทองหล่อ ของนักแสดงสาว มารี เบรินเนอร์ เสิร์ฟความอร่อยกับพิซซ่าหลากหลายหน้า และ แพนเค้กโรล
  • Roller Toasters โดย เชฟแมกซ์ นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต Master Chef Thailand นำเสนอเมนูพิเศษ โทสต์กรอบทรัฟเฟิลชีสยืด เป็นครั้งแรก แป้งโทสต์จี่กับเนยพาร์มีซาน ไส้ด้านในคือครีมซุปเห็ดทรัฟเฟิล ผสมมอสซาเรลล่าชีส ตกแต่งด้วยครีมชีสวิป
  • เวทย์มนต์ คาเฟ่  เจ้าของไอเดีย เค้กน้องหมูเด้ง พร้อมยกกองทัพฮิปโปแคระสุดน่ารักมาให้เหล่าฟู้ดดี้ได้สัมผัสความเด้งของเนื้อเค้กที่งานเป็นครั้งแรก 
  • OMAKAHED BY ฟาร์มลุงรีย์ สัมผัสประสบการกินอิซากายะ เมนูจากเห็ดย่าง 7 ชนิด ท้ายฤดูฝน และปิดท้ายด้วยไอศกรีมเห็ดหวานนุ่มหอมอร่อย   
  • ตามใจปรารถนา  กับเมนูฮิต หมูดำหันตามใจปรารถนา  ปรุงแต่งรสชาติด้วยเครื่องเทศระดับพรีเมียมให้ซึมเข้าเนื้อในถึง 48 ชั่วโมง การันตีความอร่อย ทานได้ทั้งตัวหนังกรอบ และเนื้อหมูชุ่มฉ่ำ
  • โรงแรมอลิซาเบธ  เจ้าของเทรนด์ราดหน้าเส้นกรอบ สูตรกวางตุ้ง  บนโซเชียลมีเดียที่มีให้เลือกทั้งหมู ไก่ เนื้อ และทะเล เสิร์ฟพร้อมเส้นที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน  ยังมีเมนูทอดมันกุ้ง และ ไอศกรีมกะทิอบควันเทียน ที่ห้ามพลาด
  • โอชิน โฮมเมดเบเกอรี่  ทาร์ตมะพร้าวอ่อน และ ขนมปังนมสด ชื่อดัง คิวแน่นจาก จ. เชียงใหม่ พร้อมส่งขนมปังสดใหม่ขายถึงกรุงเทพเป็นครั้งแรก
  • JARTISANN CHEESE แบรนด์ชีสสัญชาติไทย ได้รับแรงบรรดาใจมาจากแหล่งผลิตต่าง ๆ ของประเทศไทย พร้อมนำเสนอ   Hidden Agenda ชีสวัวเนื้อนุ่ม ผิวนอกสีส้มอ่อน เนื้อชีสจะกึ่งแข็งกึ่งเหนียว และ Ash Goat ชีสแพะสีเทา เป็นชีสรสเปรี้ยวที่โดดเด่นทำจากนมแพะและเคลือบด้วยชั้นของขี้เถ้าที่กินได้
  • Saruda Finest Pastry ร้านขนมหวานจากเชียงใหม่ ที่นำเสนอเมนูขนมหวานในระดับเดียวกับร้านอาหารฝรั่งเศส พร้อมนำความน่ารักของเค้ก ฮาโลวีน ซีรีย์ ได้แก่ Mystery Pumpkin Spooky Boy และ Bloody Batty มาให้สายหวานลิ้มลองเป็นครั้งแรก 
  • ไตปลาคั่ว  เรินอีโอ๋  ร้านไตปลาคั่วแห้งเจ้าดังประจำถิ่นใต้ นำเมนูแกงไตปลาน้ำ เมนูขายออนไลน์สุดฮิต นำมาออกบูธขายเฉพาะในงานนี้เป็นที่แรก
  • เป็นลาว ร้านอาหารอีกสานสุดแซ่บ จากเขาใหญ่ จ. นครราชสีมา พร้อมเสิร์ฟเมนูส้มตำรสชาติต้นตำรับ และเมนูใกม่ ลาบไก่โคราชต้มน้ำปลาข้าวโพดย่าง ที่มีเฉพาะงานนี้เท่านั้น
  • เห็ดหอม ลูกชิ้นทอด หน้า Warm up จ. เชียงใหม่   ลูกชิ้นทอดในตำนานของเสายปาร์ตี้  นำลูกชิ้นผองเพื่อนมาเสิร์ฟร้อนๆ ที่กรุงเทพฯ พร้อมน้ำจิ้ม และท้อปด้วยเกี้ยวทอดสูตรเฉพาะของทางร้านเป็นครั้งแรก  
  • Unexpected Experiences กิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์  พบกับโชว์คุกกิ้งเชฟ และ เวิร์คช็อป ที่เหล่าฟู้ดดี้ห้ามพลาด   อาทิ  Wisconsin Cheese  (วิสคอนซิน ชีส) เปิดพื้นที่สัมผัสประสบการณ์  Happy Hour paring  ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ กับการจัดชีสคัพหลากหลายชนิด กับผลไม้สด-แห้ง พาร์มาแฮม   พร้อมเครื่องดื่มที่ถูกจับคู่มาเพิ่มอรรถรส และพบกับการสาธิตทำอาหาร  แลกเปลี่ยนเทคนิคการปรุงเมนูอร่อยจากร้านดัง อาทิ  ร้านข้าวหน้ามหาสมุทร  กับเมนูอาหารซีฟู้ด จากกุ้ง กั้ง ไข่ปู และ ร้านแดดดี สาธิตการทำอาหารจากปลาอินทรีย์

เปิดประสบการณ์ ท่องชิมของอร่อยใจกลางกรุงเทพฯ ได้ตลอดทั้งวันในงาน GOURMET TASTIVAL 2024 ตั้งแต่วันที่ 16 – 22  ตุลาคม 2567 บริเวณ ควอเทียร์ อเวนิว  ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์  และพบกับร้านดัง  วัตถุดิบหายาก ที่หมุนเวียนมาให้นักชิมได้ลิ้มลองตลอดการจัดงานตั้งแต่วันที่  16 ตุลาคม – 12 ธันวาคม 2567 ณ  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ สาขา เอ็มควอเทียร์ เอ็มโพเรียม  เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : GourmetMarketThailand หรือ  GourmetMarketThailand.com 


You Might Also Like...