Café Kitchen & Home

Vanich House คาเฟ่วินเทจในโรงกลึงเก่า  


ความเพลิดเพลินอย่างหนึ่งในการเดินเที่ยวย่านเก่าอย่าง ตลาดน้อย คือการได้เห็นร้านรวงเกิดขึ้นใหม่ๆ ที่เข้ามาเติมเต็มให้ชุมชนตลาดน้อยกลายเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ หนึ่งในนั้นคือ Vanich House คาเฟ่น้องใหม่ในโรงกลึงเก่าแก่ที่ถูกปิดมา 10 กว่าปี ปัจจุบันกลับมามีชีวิตชีวา มีผู้คนแวะเวียนเข้ามาที่อาคารไม้หลังใหญ่นี้อีกครั้ง 

บรรยากาศภายในได้ถูกรีโนเวตโรงกลึงเก่าโดยยังคงโครงสร้างเดิมของอาคารไม้หลังคาสูง กับพื้นที่เปิดโล่งแบบโอเพ่นแอร์ และแต่งเติมด้วยของเก่าวินเทจ งานศิลปะ เฟอร์นิเจอร์ตู้ โต๊ะ เก้าอี้ไม้ ไว้เป็นที่รับรองสำหรับผู้มาเยือน ด้านหน้าเป็นเคาน์เตอร์ปูนที่เปรียบเสมือนเป็นรีเซปชัน (Reception) ต้อนรับด้วยเมนูเครื่องดื่มและขนม ก่อนนำพาเข้าไปสู่การนั่งหย่อนใจตามมุมต่างๆ ซึ่งที่นี่ไม่ได้ขายแค่เครื่องดื่ม แต่ยังมีมุมขายงานอาร์ตศิลปะ งานแฮนด์เมดต่างๆ เรียกว่าเป็นพื้นที่ Art Space ขนาดย่อมให้เราได้เพลิดเพลินไปกับงานอาร์ตแขนงต่างๆ เลยทีเดียว  

โดดเด่นด้วยเครื่องดื่มประเภทชาสกัดเย็น

ส่วนเมนูเด่นของที่นี่จะเน้นเป็นชาสกัดเย็น เมนูต่างๆ อย่างชาดำส้มจี๊ด ที่มาเพิ่มความเฟรชให้ชามีความหอมอร่อยสดชื่น รวมถึงเมนูชาที่เบลนด์กับดอกไม้และผลไม้ ชาสกัดกับเครื่องเทศต่างๆ ที่ไม่มีกาเฟอีนและน้ำตาล แต่หากใครไม่ดื่มชาที่นี่ยังมีกาแฟให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับขนมก็จะมีน้ำแข็งไสชาดำ ชานม และท็อปปิงสไตล์ไทยต่างๆ ให้เลือก ขนมอบโฮมเมดหลักๆ จะเป็นเบเกิล คุกกี้ สคอน ขนมกลีบลำดวน  

และนี่คืออีกหนึ่งสีสันของตลาดน้อยที่มีเรื่องราวการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัยตั้งแต่การเป็นศูนย์กลางขนส่งสินค้าทางเรือ เปลี่ยนผ่านสู่ยุคเซียงกงอะไหล่ยนต์มือสอง มาจนถึงยุคปัจจุบันของการฟื้นฟูเป็นแหล่งท่องเที่ยวย่านเก่าที่ดำเนินคู่ไปกับชุมชนตลาดน้อยได้อย่างลงตัว

Vanich House
ซอยภาณุรังษี ตลาดน้อย (เจริญกรุง ซอย 22) แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์ 10.30-16.30 น. (ปิดวันพุธ), วันเสาร์-อาทิตย์ 10.30-17.30 น. 
Facebook : Vanich house


You Might Also Like...