Lifestyle & Cooking Place

บ้านหลังสวน อาหารไทยโฮมเมดสูตรคุณยาย


ไม่น่าเชื่อว่าบนถนนหลังสวนจะมีร้านอาหารไทยขนาดกะทัดรัด บรรยากาศน่านั่งซ่อนตัวอยู่อย่างอ่อนน้อมท่ามกลางกับบริบทเมืองที่มีแต่ความซิวิไลซ์

ด้วยความที่เจ้าของอยากทำให้บ้านโบราณหลังนี้ที่มีอายุกว่า 80 ปีกลับมามีชีวิตอีกครั้ง จึงทำการตกแต่งพื้นที่ภายในที่สะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่ายในบ้านไทยแบบดั้งเดิม นำของสะสมทั้งเฟอร์นิเจอร์รวมถึงของตกแต่งที่เป็นของครอบครัวมาสร้างบรรยากาศให้มีความอบอุ่นและมีเรื่องราว อย่างงานเซรามิกที่เป็นมรดกสืบทอดจากรุ่นคุณยาย

หรือการอนุรักษ์บ้านโบราณที่หาได้ยากเต็มทีในย่านนี้ ไม่ต่างจากการสร้างสรรค์เมนูอาหารที่เป็นสูตรจากคุณยายของสองเจ้าของก็ได้รับการปัดฝุ่นตำรับอาหารสไตล์ไทยจีนให้กลับมามีชีวิตอยู่บนโต๊ะอาหารอีกครั้ง ทำให้หวนคิดถึงอาหารในช่วยวัยเด็กที่พวกเขาเคยกินในอดีตไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้าก่อนไปโรงเรียน และมื้อเย็นหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน ด้วยการรวบรวมเมนูโปรดที่เจ้าของชื่นชอบบรรจุไว้อยู่ในเมนู

พวงชาโบราณ เป็นเมนูเบาๆ ที่เสิร์ฟมาเหมือนในอดีตซึ่งประกอบไปด้วย ไข่ลวก ชานมร้อน ชาร้อน และขนมปังปิ้งสังขยา

ไข่กระทะก็เป็นอีกเมนูกินง่ายๆ อิ่มเบาๆ ในจานประกอบไปด้วยไข่ดาว 2 ฟอง กุนเชียง หมูสับ และหมูยอ

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งอาหารเช้าที่น่าจะถูกใจคนทุกวัยอย่างเมนูไข่ข้น และอาหารเช้าที่หนักท้องขึ้นมาหน่อยก็คือ ข้าวต้มกุ้ง แต่ละจานเรียกว่าเป็นการปรุงแบบโฮมเมด ปราศจากผงชูรส อร่อยด้วยวัตถุดิบที่ทางร้านคัดสรรมาด้วยคุณภาพ

ที่นี่ยังมีอาหารไทยอื่นๆ ที่น่ากินอีกสารพัดเมนู เป็นคอมฟอร์ทฟู้ดแบบโฮมคุกซึ่งทำรสชาติเหมือนให้คนที่บ้านกิน นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังอิ่มใจกับกลิ่นอายของบ้านเก่าโบราณที่ใครมาแล้วจะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน

Baanlangsuan (บ้านหลังสวน)
ซอยหลังสวน ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการทุกวัน 08.00-18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
โทร. 085 215 5055


You Might Also Like...