Lifestyle & Cooking News & Event

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ จัดงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก ครั้งที่ 24 (World Gourmet Festival)โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ


โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ภูมิใจนำเสนอ งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก  ครั้งที่ 24 หรือ World Gourmet Festival 2024 (เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล) งานยิ่งใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก เมนูชั้นเลิศ อาหารและไวน์ชั้นเยี่ยม ตั้งแต่วันที่ 24-29 กันยายน 2567

สำหรับปีนี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังที่ได้รับรางวัลรับรองฝีมือและรสชาติอาหารในระดับสากล 16 ท่าน บินตรงมาจาก 12 ประเทศทั่วโลก ทั้งเอเชียและยุโรป รวมทั้งสิ้น 30 ดาว เพื่อมาปรุงอาหารรสเลิศให้ได้ลิ้มรสสุดยอดฝีมือเชฟ ตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม โดยเชฟที่ยืนยันมาร่วมงานทั้งหมด ได้แก่

เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 3 ดาว จำนวน 4 ท่าน

  • เชฟโทมัส บูฮ์เนอร์  (Thomas Bühner) จากห้องอาหารLa Vie in Osnabrück เยอรมัน  
  • เชฟวิกิ กีเนส  (Viki Geunes) จากห้องอาหาร Zlite เบลเยียม  
  • เชฟสเตฟาน สติลเลอร์  (Stefan Stiller) จากห้องอาหาร Taian Table เซี่ยงไฮ้
  • เชฟจิมมี่ ลิม (Jimmy Lim) จากห้องอาหาร JL Studio ไต้หวัน

เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว จำนวน 8 ท่าน

  • เชฟแมทิโอ เฟอร์รันติโน  (Matteo Ferrantio) จากห้องอาหาร Bianc เยอรมัน
  • เชฟอีริค ราตี  (Eric Raty) จากห้องอาหาร  Arbor ฮ่องกง
  • เชฟคาซูยูกิ ทานากะ  (Kazuyuki Tanaka) จากห้องอาหาร  Racine ฝรั่งเศส
  • เชฟซาง ฮุน เดครัมเบรอ (Sang Hoon Degeimbre) จากห้องอาหาร L’air du temps เบลเยียม
  • เชฟมาร์ค โดนัล (Mark Donald) จากห้องอาหาร The Glenturret สก็อตแลนด์
  • เชฟเฮนริค ซา เปซซัว (Henrique Sa Pessoa จากห้องอาหาร Alma โปรตุเกส
  • เชฟหลุยส์ ฟิลิป วิจิลองค์ (Louis Philippe Vigilant) จากห้องอาหาร The Glenturret ฝรั่งเศส
  • เชฟริชชี นารีนดรา (Rishi Naleendra) จากห้องอาหาร Cloudstreet สิงคโปร์

นอกจากนี้ พบกับเชฟมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว ที่จะมามอบประสบการณ์การรับประทานอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษเป็นครั้งแรกที่อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท โดยเชฟเอนริโก มาร์โม (Enrico Marmo) จากห้องอาหาร Balzi Rossi อิตาลีและล่องเรือดินเนอร์สุดหรูบน Loy Pela Voyages (ลอย เพลา โวยาจส์) ที่อนันตรา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท กรุงเทพฯ โดยหลุยส์ แอนโจ (Louis Anjo) จากห้องอาหาร Al Sud โปรตุเกส ในวันที่ 27-28 กย.67 

สำหรับไฮไลท์ของงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 24 (World Gourmet Festival 2024) มีความพิเศษ และน่าสนใจมากมาย ตลอดทั้ง 6 วันเต็ม ได้แก่

  • พิธีเปิดงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 24 “Constellation of Stars Gala Dinner” กับกาล่าดินเนอร์สุดหรู ที่รวมเชฟมิชลินสตาร์ 6 ท่าน และ Executive Pastry Chef ของโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ร่วมมือกันเพื่อสร้างมื้อสุดวิเศษนี้ขึ้นมาให้เป็นที่จดจำและประทับใจ ในวันที่ 24 กันยายน 2567 ณ ห้องบอลรูม ราคาคอร์สละ 9,500++ รวมไวน์แพริ่ง   
  • Special Dinner มื้อค่ำสุดพิเศษและเอ็กซ์คลูซีฟที่สุด 5 วันเต็ม โดยเชฟมิชลินสตาร์ ระดับ 2 ดาวและ 3 ดาว รับเชิญ 14 ท่าน จะเป็นเจ้าภาพรังสรรค์คอร์สอาหารค่ำ ในแต่ละห้องอาหารของโรงแรมฯ ตามสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละคน เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยม ในราคาเริ่มต้นคอร์สละ 10,900++บาท รวมไวน์แพริ่ง ตั้งแต่วันที่ 25-29 กย. 67
  • เติมเต็มช่วงเวลาบ่ายสุดหรูหรากับ Afternoon Tea Set โดยเชฟขนมหวานชื่อดังระดับเอเชีย 2 ท่านได้แก่ เชฟกิโยม ลอปเวต (Guillaume Lopvet) หัวหน้าพาสทรีเชฟจากร้าน The Valrhona Chef -Asia Pacific ที่นำเสนอเมนูขนมหวานแบบพิถีพิถัน พรีเมียมในสไตล์ฝรั่งเศส ในวันที่ 25 กย.67 และเชฟเหวย ลุน ตัน (Wei Loon Tan) พาสทรีเชฟจากมาเลเซีย ที่คว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย อาทิ Asia’s Best Pastry Chef, World Pastry Champion 2019, Asian Pastry Champion ฯลฯ พร้อมครีเอทเมนูของหวานรสเลิศ ผ่านศิลปะในการนำเสนอที่โดดเด่น  ในวันที่ 28-29 กย.67 ณ ล็อบบี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ในราคาเซ็ทละ 1,450++บาท ตั้งแต่เวลา 14:00-17:00 น.
  • นอกจากนี้ ในทุกค่ำคืนตลอดการจัดงาน ยังได้สุดยอดบอร์เทนเดอร์ และ Mixologist ระดับมือพระกาฬ รางวัลการันตี Asia’s 50 Best Bars 2024 มาครีเอทเครื่องดื่ม ค็อกเทลสูตรพิเศษให้ที่ AQUA Bar รวม 6 คน สลับหมุนเวียนไปทุกค่ำคืน อาทิ Jon Lee จากร้าน Penrose มาเลเซีย  ซึ่งติดอันดับที่ 8 จาก Asia’s 50 Best Bars 2024, บาร์เทนเดอร์ตัวท็อปอย่าง Colin Chai จากร้าน Nutmeg & Clove ที่คว้าอันดับ 6 จาก Asia’s 50 Best Bars 2024 รวมถึงบาร์เทนเดอร์ขั้นเทพของไทยหนึ่งเดียวในงานนี้ ณิกษ์ อนุมานราชธน จาก G.O.D (Genius On Drugs) นอกจากนี้ ยังมี    บาร์เทนเดอร์ที่สายดื่มไม่ควรพลาดได้แก่ Raiza Carrera จาก Agita Club สเปน, Michito Kaneko จาก Lamp Bar ประเทศญี่ปุ่น ที่คว้าอันดับ 23 จาก Asia’s 50 Best Bar 2023 เป็นต้น ในระหว่างวันที่ 24-29 กย.67 ตั้งแต่เวลา 20.00-23.00 น.

ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารมื้อค่ำ 600 บาทต่อ 1 ใบ และรายได้ทั้งหมดจากการประมูลของรางวัลในงานกาล่าดินเนอร์ จะนำไปร่วมบริจาคสมทบทุน มูลนิธิอนุเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งงานเทศกาลอาหารและไวน์ชั้นเลิศครั้งที่ 24 ณ  โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โทร. 0 2126 8866 หรือ เว็บไซต์ www.worldgourmetfestival.asia


You Might Also Like...