Lifestyle & Cooking News & Event

PANACEE จัดGrand Openingศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ PNC Nursing Care“ ชีวิตใหม่เริ่มต้นที่นี่”


จากฐานข้อมูลของกรมการปกครองคาดการณ์ไว้ว่า ในปี 2567 ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุระดับสุดยอด หรือ Super Aged Society อย่างเต็มรูปแบบ โดยจะมีประชากรผู้สูงอายุ หรือมีอายุ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็น 1 ใน 5 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ หรือประมาณ 13 ล้านคน จากประชากรทั้งประเทศที่ 66,057,967 คน โดยตัวเลขล่าสุดในเดือนธันวาคม 2566 ประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุอยู่ระหว่าง 20.1-20.2%.

พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด  มองเห็นความสำคัญของสังคมผู้สูงอายุ ที่ต้องการ  มีสุขภาพที่ดี (Healthy)  มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิต (Security) และการมีส่วนร่วมในสังคมที่มีคุณภาพ  (Participation)  จึงขยายการบริการในการดูแล ส่งเสริม และฟื้นฟูสุขภาพ ผู้สูงอายุอย่างครบวงจร

พร้อมประกาศเปิดตัวPNC Nursing Care”  ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่จะเข้ามาตอบโจทย์และรองรับสังคมผู้สูงอายุอย่างครบวงจร  ด้วยบริการทางการแพทย์ พร้อมเป็นศูนย์ช่วยดูแลสุขภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงวัย  โดยการนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นนำ มาเป็นตัวช่วยในการเก็บข้อมูลทางการรักษา เพื่อส่งต่อแก่บุคลากรทางการแพทย์ที่จะสามารถรักษาได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

โดยศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ PNC Nursing Care ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว  เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ  ชั้น 3 อาคารซีเนียร์ คอมเพล็กซ์ โดย นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ  อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย คุณศิริญา เทพเจริญ ประธานบริหาร พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์  และ  PNC Nursing Care , พว.นิตยา ชไนศวรรย์ ประธานบริหาร เอจี้ฮีโร่ ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจดูแลผู้สูงอายุมานานกว่า 20 ปี ซึ่งเข้ามาบริหารในส่วนงานดูแลผู้สูงอายุของ PNC

พร้อมด้วย รศ.ดร.นพ. กำพล ศรีวัฒนกุล,  นพ.สุจิตร์ บัญญัติปิยพจน์ , คุณลักษมณ ยะโสธน ผู้บริหาร PNC Seniorcomplex และ คุณยาย แต๋ว อุษา  เสมคำ หรือ อาม่าเหม้งจู จากภาพยนตร์ “หลานม่า” นักแสดงอาวุโสจากภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” ภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้ทะลุพันล้านบาทจากการเปิดฉายทั่วเอเซีย ได้มาร่วมเปิดตัวศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ “PNC Nursing Care” และร่วม เสวนาถึงปัญหาสุขภาพของผู้สูงวัย และโรคที่เกิดกับผู้สูงอายุ ในงานครั้งนี้ด้วย

บริการของ PNC Nursing Care ประกอบด้วย

– บริการดูแลส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ (แบบพักค้างคืน)

– บริการดูแลและจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุแบบไป-กลับ (Daycare) เช่น ร้องเพลง, เต้นรำ,  กีฬา ฯลฯ

– บริการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน (Home Health Care)

– บริการอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุ (Elderly Special Services)

**โปรแกรมของ PNC Nursing Care สำหรับประกอบการรักษาพยาบาลผู้ป่วย**

RECODING PROGRAM : สำหรับผู้ป่วย ALZHEIMER

* การให้ IV Brain Plus : บำรุงสมอง เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาความจำ

* Chelation Therapy : ลดการอุดตันของหลอดเลือด

* Ozone Therapy : เพิ่มออกซิเจน ปรับการไหลเวียนของเลือด

* Hyperbaric : ฟื้นฟูเซลล์สมอง

* ฝังเข็ม : ฟื้นฟูเซลล์สมอง

* Occupation Therapy : กิจกรรมบำบัดกระตุ้นสมอง

HBOT  : Hyperbaric Oxygen Therapy

การบำบัดสุขภาพด้วยการรับออกซิเจน บริสุทธิ์ในปริมาณมากเข้าสู่ร่างกาย โดยการปรับความดันบรรยากาศสูง เพื่อให้ร่างกายรับออกซิเจนบริสุทธิ์ 100% ได้อย่างเต็มที่ในปริมาณที่สูงกว่าความกดบรรยากาศปกติทั่วไป ผู้ที่เข้ารับการบำบัดด้วย ออกซิเจนบำบัด อย่างสม่ำเสมอจากงานวิจัยพบว่า เมื่อร่างกายสามารถนำออกซิเจนบริสุทธิ์จำนวนมากเข้าไปในร่างกายได้มากขึ้น จะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงด้วยการพาออกซิเจนเข้าไป หล่อเลี้ยงร่างกายได้ดีขึ้นกระตุ้นการหายของแผลทุกชนิด

* รักษาแผลเรื้อรัง ในผู้ป่วยเบาหวาน ลดอาการบวมช้ำของแผลผ่าตัด  

* ฟื้นฟูการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อ

* ลดอาการปวดศรีษะเรื้อรัง ช่วยรักษาอาการปวดไมเกรน    

* เพิ่มประสิทธิภาพในการนอน

* เพิ่มภูมิต้านทาน ลดอาการภูมิแพ้

ECP  (External Counter Pulsation Therapy) ฟื้นฟูหลอดเลือดสมองและหัวใจ

ฟื้นฟูให้แข็งแรงด้วยเครื่องกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ECP การไหลเวียนโลหิตที่ไม่ดี จะส่งผลให้ประสิทธิภาพการลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารของหลอดเลือดไปเลี้ยงอวัยวะส่วนอื่นๆ ทำได้น้อยลง และเป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ หนึ่งในนั้น คือ “โรคหัวใจและสมองขาดเลือด” ซึ่งเป็นหนึ่งในโรคที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด ปัญหาหลอดเลือดตีบนั้น ไม่ใช่แค่การ รักษาเฉพาะตำแหน่งที่มีการอุดตัน

แต่ต้องมีการรักษาหลอดเลือดทั่วร่างกายที่มีภาวะอักเสบแบบองค์รวม ซึ่งวิธีการรักษาที่ช่วยกระตุ้นการทำงานและลดภาวะการอักเสบของหลอดเลือดที่ได้ผลดีคือการทำ ECPโปรแกรมฟื้นฟูและ ดูแลหลอดเลือด มาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา นวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ช่วยรักษาอาการหลอดเลือดอุดต้น ให้ระบบหมุนเวียนโลหิตดีขึ้นกระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจได้มากขึ้น และนำสารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายโดยไม่ต้องผ่าตัด

GOLDEN TIME PROGRAM : สำหรับผู้ป่วย STROKE

*Brain Booster : วิตามินบำรุงสมอง

*Chelation Therapy : ลดการอุดตันของหลอดเลือด

*Ozone Therapy : เพิ่มออกซิเจน ปรับการไหลเว้ยนของเลือด

*ECP Therapy : โปรแกรมฟื้นฟูหลอดเลือดและหัวใจ

*Rehab Program : โปรแกรมฟื้นฟูโดยนักกายภาพ

*Occupation Therapy : กิจกรรมบำบัดกระตุ้นสมอง

STOKE REHAB PROGRAM เวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด

การออกแบบการฟื้นฟูให้กับคนไข้ Post-Stroke

*การฟื้นฟูร่างกายคนไข้อัมพฤกษ์ อัมพาต ด้วยการทำกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การสื่อความหมาย เป็นสิ่งที่คนไข้และญาติคาดหวังและเชื่อมั่น  PNC มีความพร้อมทั้งนักกายภาพบำบัดผู้มีความชำนาญ อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ช่วยในการทำกายภาพบำบัด รวมถึงนักกิจกรรมบำบัดและนักเวชศาสตร์การสื่อความหมาย เพื่อคอยดูแลคนไข้ไปพร้อมกันโดยแนวทางการดูแลคนไข้ของ PNC จะเป็นไปตามแผนการรักษาของแพทย์ร่วมกับการออกแบบวิธีฟื้นฟูให้กับคนไข้แต่ละบุคคลตามลักษณะอาการ ระดับความรุนแรง พร้อมกับการตรวจประเมินและติดตามอย่างต่อเนื่อง

*อุปกรณ์ช่วยในการบำบัด: PNCมีนวัตกรรมการรักษาและเครื่องมือที่ทันสมัยเพี่อใช้ในการบำบัดรักษา            

*กิจกรรมบำบัด: ทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีความสำคัญกับการบำบัดและฟื้นฟูคนไข้อัมพฤกษ์ อัมพาต นักกิจกรรมบำบัดจะฝึกให้คนไข้สามารถทำกิจกรรมที่เป็นกิจวัตรประจำวันพื้นฐานในชีวิตตามศักยภาพ เช่น การกลืน การฝึกการหายใจรวมถึงการอาบน้ำ การแต่งตัว ซึ่งแนวทางการฟื้นฟูจะพิจารณาตามลักษณะอาการของคนไข้ 

*เวชศาสตร์การสื่อความหมาย : อีกหนึ่งความสำคัญในการช่วยฟื้นฟูคนไข้ นักเวชศาสตร์การสื่อความหมายถือเป็นนักแก้ไขการพูด จะเข้ามามีส่วนช่วยในการฝึกเรื่องการกลืน  สำหรับผู้ที่กลืนไม่ได้ หรือกลืนลำบาก พูดไม่ออก นึกคำพูดไม่ได้ พูดไม่ชัด พูดไม่รู้เรื่อง ฟังคนอื่นพูดไม่เข้าใจ เขียนไม่ได้ อ่านไม่ได้ มีปัญหากับตัวเลข จำนวนและการคำนวน มีปัญหาการสื่อสารและการปฏิบัติตนในชีวิตประจำวัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:  inbox: m.me/228724660318184

Line: @pncnursingcare หรือคลิก: https://lin.ee/T1FLUxWm

โทร: 092-280-2444, 092-280-4222


You Might Also Like...