Lifestyle & Cooking News & Event

เช็คลิสต์ 9 ของดีแคนาดา น่าช้อป ในงาน “TASTE OF CANADA 2024” โดย “สถานทูตแคนาดา” ร่วมกับ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต”


กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย จัดงาน “Taste of Canada 2024” คัดสรรสินค้าคุณภาพเยี่ยมส่งตรงจากประเทศแคนาดามาให้ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสกับวัตถุดิบ ผลิตผล ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากวิถีความยั่งยืน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sustainability is in our nature” ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2567 ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มสเฟียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

โดยได้รับเกียรติจาก คุณซานจีฟ เชาเดอรีย์ ทูตพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย คุณศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด และ คุณพลอยชมพู อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต  บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด

โอกาสนี้ คุณศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตมาตรฐานระดับโลก ที่คัดสรรและรวบรวมสินค้าระดับพรีเมียมจากทั่วทุกมุมโลกไว้อย่างครบครัน กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้ร่วมกับสถานทูตฯ แคนาดา จัดงาน Taste of Canada ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 13 โดยปีนี้ตั้งใจคัดเลือกสินค้าท้องถิ่นคุณภาพเยี่ยมที่สะท้อนถึงวิถีความยั่งยืนของประเทศแคนาดามาให้ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัส อาทิ

ปลาแซลมอนซ็อกอายจับจากธรรมชาติ, หอยนางรมแวนคูเวอร์, เมล็ดแฟลกซ์สีเหลืองทองคั่ว, คานทู ดาร์กช็อกโกแลต ช็อกโกแลตแท่งที่ได้รางวัลมากว่า 5 ปี ใช้เฉพาะเมล็ดโกโก้ที่มีต้นกำเนิดจากภูมิภาคใดพื้นที่หนึ่ง โดยไม่เคยผ่านการดัดแปลงพันธุกรรมหรือผสมข้ามสายพันธุ์มาก่อน, ดรายด์ แครนเบอร์รี่ จากแบรนด์สโนว์ ฟาร์ม มีรสชาติหวานตามธรรมชาติจากกระบวนการปลูกที่พิถีพิถัน ไม่ใส่สารกันบูด และไม่ผ่านกระบวนการแต่งสีและกลิ่น ซึ่งจะจำหน่ายภายในงานเป็นแห่งแรกของประเทศไทย เป็นต้น

ด้าน คุณซานจีฟ เชาเดอรีย์ ทูตพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย กล่าวถึงวัฒนธรรมด้านอาหารของแคนาดาว่า แคนาดาเป็นหนึ่งในประเทศที่ส่งออกสินค้าการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก และด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้อุตสาหกรรมอาหารและการเกษตรของแคนาดาได้รับการยอมรับในระดับโลกทั้งด้านความสะอาดและคุณภาพ เป็นผลิตภัณฑ์ที่สดใหม่ ปลอดภัย และมาจากธรรมชาติ เป็นที่มาของคำกล่าว  “Sustainability is in our nature” ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ในการจัดงานของครั้งนี้

“อาหารแคนาดาเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความหลากหลายของประชากรที่เข้ามาตั้งถิ่นฐาน ขณะที่สูตรอาหารเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมอันแตกต่างสู่รสชาติใหม่ที่น่าตื่นเต้น และส่วนผสมที่อยู่อาหารก็เป็นการแสดงถึงภูมิประเทศและภูมิศาสตร์ที่หลากหลายของแคนาดา ในฐานะประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเมื่อแยกตามพื้นที่ แคนาดาจึงมีทรัพยากรธรรมชาติจำนวนมหาศาลอยู่ในทุกครัวเรือน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นการส่งต่อรสสัมผัสท้องถิ่นจากธรรมชาติของแคนาดามาสู่ชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยทุกคน” คุณซานจีฟ กล่าว

เช็คลิสต์ 9 ของดีแคนาดา น่าช้อป ในงาน “TASTE OF CANADA 2024”

1.ปลาแซลมอนซ็อกอายจับจากธรรมชาติ หรือ แซลมอนแดง มีถิ่นอาศัยอยู่ในแม่น้ำเฟรเซอร์ แม่น้ำที่ยาวที่สุดของรัฐบริติชโคลัมเบีย ซึ่งเชื่อมต่อกับมหาสมุทรแปซิฟิก โดยช่วงฤดูวางไข่แซลมอนซ็อกอายจะมีเนื้อสีแดงจัด ลูกปลาเกิดใหม่จะอาศัยอยู่ในแหล่งน้ำจืดระยะหนึ่งก่อนอพยพสู่มหาสมุทร และกลับมาวางไข่อีกครั้งเมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์ ด้วยระยะทางอพยพที่ยาวไกลทำให้เนื้อแซลมอนซ็อกอายนอกจากมีสีแดงสด ยังมีรสสัมผัสแน่นและเข้มข้น อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนำมาย่าง

2.หอยนางรมแวนคูเวอร์ นอกจากแซลมอนซ็อกอาย รัฐบริติชโคลัมเบียซึ่งตั้งอยู่ชายฝั่งตะวันตกของแคนาดายังอุดมไปด้วยอาหารทะเลสด ๆ จากธรรมชาติอีกมากมายรวมไปถึงหอยนางรมสด ๆ หลากหลายสายพันธุ์จากเมืองแวนคูเวอร์ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องความสะอาด หวานอร่อย และเค็มเล็กน้อยจากรสทะเล

3.เชอร์รี่แดง เกรดพรีเมียม กว่าร้อยละ 95 ของเชอร์รี่ในแคนาดา ถูกปลูกในรัฐบริติชโคลัมเบีย โดยแหล่งเพาะปลูกที่สำคัญคือหุบเขา Okanagan และ Kootenay ที่มีภูมิอากาศเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการปลูกเชอร์รี่ คือมีฤดูหนาวที่ยาวนาน และช่วงกลางวันอากาศแจ่มใส ได้รับแสงแดดอย่างเหมาะสม ทำให้เชอร์รี่มีผลใหญ่ อวบอิ่ม แน่น กรอบ และรสชาติหอมหวาน

4.NEW! สโนว์ ฟาร์ม ดรายด์ แครนเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่อบแห้งจากแบรนด์สโนว์ฟาร์ม ปลูกในสวนผลไม้ที่ล้อมรอบด้วยเนินเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ มีแม่น้ำเฟรเซอร์เป็นแหล่งน้ำ ด้วยส่วนผสมของทรัพยากรธรรมชาติทั้งน้ำบริสุทธิ์และดินที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้ผลเบอร์รี่ของสโนว์ฟาร์มมีคุณภาพสีแดงสดโดยไม่ต้องแต่งสีหรือกลิ่นใด ๆ อีกทั้งยังมีกระบวนการทำให้แห้งอย่างอ่อนโยน ช่วยรักษาคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน ซึ่งจะจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกภายในงาน Taste of Canada 2024

5.แคนมาร์ โกลเด้น โรสเต็ด แฟลกซ์ แคนาดาเป็นประเทศที่ส่งออกเมล็ดแฟลกซ์เป็นอันดับ 1 ของโลก ผลิตภัณฑ์เมล็ดแฟลกซ์สีเหลืองทองจากแคนมาร์ คัดเฉพาะเมล็ดแฟลกซ์ทีได้คุณภาพสูงมาผ่านกระบวนการคั่ว จนมีเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ รสชาติกลมกล่อมลงตัว สามารถรับประทานได้ทันที หรือนำไปประกอบอาหารเพิ่มคุณค่าทางโภชนา เนื่องจากอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และไฟเบอร์ทั้งแบบที่ละลายและไม่ละลายในน้ำ แนะนำให้รับประทาน 2-4 ช้อนโต๊ะต่อวัน

6.คานทู ดาร์ก ช็อกโกแลต พบกับดาร์ก ช็อกโกแลต หลากหลายรสชาติจาก คานทู (Qantu) แบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดังสัญชาติแคนาดา ที่ให้ความใส่ใจในการเลือกใช้เมล็ดโกโก้จากต้นพันธุ์ท้องถิ่นที่ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม เพื่อรักษาความหลากหลายของเมล็ดพันธุ์โกโก้ นำมาผสานกับวัตถุดิบที่ช่วยให้ช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ดื่มด่ำไปกับรสสัมผัสที่แตกต่างตั้งแต่ ชุนโช 100% DARK CHOCOLATE ช็อกโกแลตเข้มข้นผลิตจากเมล็ดโกโก้ที่ต้นพันธุ์มีอายุมากกว่า 60 ปีจากภูมิภาค Ayacucho ในเปรูไปจนถึงOAT MILQ 50% DARK CHOCOLATE รสชาตินุ่มละมุนอันเกิดจากวัตถุดิบออแกนิกทั้งเมล็ดโกโก้, เมเปิ้ลไซรัปแท้, แป้งข้าวโอ๊ตปลอดกลูเตน และเนยโกโก้ เป็นต้น

7.เทอร์เคีย เมเปิ้ลไซรัปแท้ เมเปิ้ลไซรัปเป็นหนึ่งในสินค้าขึ้นชื่อของแคนาดาซึ่งนอกจากให้ความหวาน ยังอุดมไปด้วยแคลเซียม โพแทสเซียม แมงกานีส และธาตุเหล็ก โดยเทอร์เคียเป็นหนึ่งในแบรนด์เมเปิ้ลไซรัปยอดนิยมที่มีความเชี่ยวชาญมากว่า 150 ปี และมีเมเปิ้ลไซรัปหลากหลายเกรดให้เลือกสรรตั้งแต่ สีทอง สีอำพัน สีเข้ม และสีเข้มมาก บรรจุในขวดแก้วที่สวยงามแข็งแรง 

8.ดีเอ็มเบิร์ก ไอซ์เบิร์ก เพียววอเตอร์ มีต้นกำเนิดมาจากภูเขาน้ำแข็งที่มีอายุระหว่าง 10,000 ถึง 15,000 ปี ซึ่งเกิดจากการควบแน่นของหิมะที่สะสมจนกลายเป็นผลึกน้ำแข็งที่แรงมากจนแม้แต่น้ำทะเลก็ไม่สามารถทะลุผ่านได้ น้ำดื่มบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ปราศจากแร่ธาตุใดๆ การบรรจุขวดภายใต้สภาวะการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด เพื่อรักษาคุณภาพน้ำตามธรรมชาติให้ยังคงสะอาด บริสุทธิ์ และปราศจากสิ่งปนเปื้อนใด ๆ 

9.ทิมบิทส์ ทิม ฮอร์ตันส์ ปิดท้ายที่ร้านโดนัทสัญชาติแคนาดาที่มาบุกตลาดในไทย และได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนคลับชาวไทย ส่งเมนูซิกเนเจอร์อย่างทิมบิทส์ โดนัททรงกรมขนาดพอดีคำมาให้ลิ้มลองความอร่อยในราคาพิเศษ พร้อมโดนัท รวมทั้งกาแฟระดับพรีเมี่ยมทั้งร้อนและเย็นและเครื่องดื่มเติมความสดชื่นอีกกว่า 10 เมนู

ส่วนใครที่อยากลิ้มลองวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากแคนาดาแต่ไม่สะดวกลงมือปรุงด้วยตัวเอง สามารถแวะมาชิมความอร่อยของ เมนูแซลมอนซ็อกอายย่าง เสิร์ฟพร้อมเมเปิ้ลไซรัปออเรนจ์ซอสและเบอร์รี่สลัด และ เมนูหอยนางรมแวนคูเวอร์อบผักโขมและชีส ได้ที่สเตชั่น YOU HUNT WE COOK คุณเลือก เราปรุง

ร่วมสัมผัสสินค้าคุณภาพเยี่ยมดินแดนใบเมเปิ้ลในงาน “Taste Of Canada 2024” ได้ตั้งแต่วันนี้ – 5 สิงหาคม 2567 ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์  รวมถึงบริการจัดส่งถึงบ้านเมื่อสั่งผ่านบริการ Call Chat Shop ผู้ช่วยช้อปในมือคุณ ช้อป ง่าย ครบ ทั้งโทร. 1480 และแชทไลน์ @gourmetmarketth สามารถติดตามละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Gourmet Market Thailand.

โปรโมชั่นพิเศษ รับฟรี!!! ร่มมูลค่า 320 บาท เมื่อซื้อสินค้า ธรรมชาติซีฟู้ดภายในงานครบ 1,200 บาท/ขึ้นไป/ใบเสร็จ, รับฟรี!!! ผ้าขนหนู มูลค่า 120 บาท เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 450 บาท/ขึ้นไป/ใบเสร็จ, รับฟรี!!! กระเป๋าผ้า มูลค่า 200 บาท เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 800 บาท/ขึ้นไป/ใบเสร็จ และรับฟรี!!! แก้วเก็บอุณหภูมิ มูลค่า 350 บาท เมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบ 1,200 บาท/ขึ้นไป/ใบเสร็จ


You Might Also Like...