Lifestyle & Cooking Place

เที่ยว 3 เมืองภาคเหนือของไต้หวันกับคุณ ‘Rattowanderlust’


Kitchen & Home Travel เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมแล้วบินลัดฟ้าไปเที่ยว 3 เมืองภาคเหนือของไต้หวัน กับคุณ ‘Rattowanderlust’ ด้วยกันเลย!! ทั้งแลนด์มาร์กใหม่ๆ สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายรอทุกคนอยู่!

.

🚩 Taipei ไทเป

  • Rongjin Gorgeous Time สวนหรงจิ่น คอมมูนิตีใหม่กลิ่นอายญี่ปุ่น มีทั้งกิจกรรมและร้านค้ามากมาย เช่น ร้านเช่าชุดกิโมโนสำหรับถ่ายรูป, Simple Kaffa คาเฟ่และโรงคั่วชื่อดัง และ Pets Idea ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์
  • Linjiang Night Market ตลาดกลางคืนหลินเจียง เดินเล่นชิมอาหารสตรีทฟู้ดของไต้หวันและร้านมิชลินไกด์ อาทิ Liang Chi Lu Wei ร้านยำพะโล้ และ Yu Pin Yuan Fire & Ice Tangyuan ร้านทังหยวนหรือบัวลอยไต้หวัน เดินทางสะดวกอยู่ใกล้ย่านธุรกิจของ Taipei 101

🚩 Yilan อี๋หลาน

  • Jiaoxi Hot Spring Park บ่อน้ำพุร้อนเจียวซี ว่ากันว่าน้ำของที่นี่มคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง และไม่เหนียวเหนอะ สามารถเข้าไปแช่เท้าได้ฟรี
  • Rakuzen Ramen ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น สามารถนั่งกินราเมนพร้อมกับแช่เท้าในบ่อน้ำร้อนไปด้วยได้
  • Lanyang Museum พิพิธภัณฑ์หลานยาง โดดเด่นด้วยตัวอาคารที่ดูแปลกตาตั้งอยู่บริเวณชายทะเล จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับภูมิประเทศ วิถีชีวิตของผู้คน และวัฒนธรรม
  • National Center for Traditional Arts ศูนย์อนุรักษ์ศิลปะโบราณแห่งชาติ รวบรวมและอนุรักษ์วัฒนธรรมแบบดั้งเดิมของไต้หวัน ทั้งด้านการแสดงดนตรี ศิลปะ และงานคราฟต์

🚩 Taoyuan เถาหยวน

  • Daxi Tea Factory โรงงานชาต้าซี สถานที่ท่องเที่ยวกึ่งพิพิธภัณฑ์ มีส่วนของคาเฟ่ เสิร์ฟชาและอาหารต่างๆ รวมถึงมีการจัดแสดงเกี่ยวกับเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เคยใช้ในการผลิตชาด้วย
  • Gloria Outlets ถือเป็นศูนย์การค้ากลางแจ้งใหญ่ที่สุดของไต้หวัน รวมร้านแบรนด์ไฮเอนด์ ร้านอาหารนานาชาติ ของที่ระลึกและบริการต่างๆ มากมาย

สำหรับการเดินทางจากไทเปไปอี๋หลานและเถาหยวนนั้นสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยาก ด้วยการโดยสารขนส่งสาธารณะอย่างรถบัส รถไฟฟ้า แต่ถ้าใครสนใจแพลนท่องเที่ยวนี้ เราแนะนำให้จัดทริปแบบ 1 วัน หรือ 2 วัน 1 คืน จะได้เที่ยวอย่างเต็มอิ่ม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Taiwan Tourism TH


You Might Also Like...