Lifestyle & Cooking Place

จริงใจมาร์เก็ต ตลาดของเมืองเชียงใหม่ที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ


จริงใจมาร์เก็ต ตลาดสุดชิคของเมืองเชียงใหม่ที่มีสินค้างานอาร์ต งานคราฟต์  นิทรรศการจากช่างฝีมือและครีเอเตอร์เชียงใหม่ รวมถึงของกินมากมาย ทั้ง ผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่สด สะอาดส่งตรงจากชาวบ้านและเกษตรกร ให้ได้ชอปและเลือกชมกันอย่างจุใจ  

โดยที่มาของ จริงใจมาร์เก็ต แห่งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการแห่งความจริงใจและใส่ใจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดรักษ์โลก (Eco-friendly) และ CSV (Creating Shared Value) เป็นสถานที่ซึ่งทุกคนสามารถมาใช้เวลาอย่างสร้างสรรค์ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนฝูง พร้อมทั้งเป็นพื้นที่แห่งการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้ จัดแสดงผลงานส่งเสริมภูมิปัญญาอัตลักษณ์ไทย ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความจริงใจของคนในท้องถิ่นและชุมชน

ภายใน จริงใจมาร์เก็ต มีทั้งหมด 3 โซน คือ โซนจริงใจ Farmers Market  ที่อยู่ภายใต้โครงการ เซ็นทรัลทำ เป็นตลาดนัดเพื่อชุมชน ที่มีแผงขายพืชผัก ผลไม้ ออร์แกนิกที่ผ่านการตรวจสอบสารเคมีตกค้าง จากเกษตรกรตัวจริงที่ส่งตรงถึงผู้บริโภค  นอกจากนี้ยังมีสินค้าแปรรูป อาหารพร้อมทาน ขนม เบเกอรีโฮมเมด ก็มีขายในโซนนี้ด้วย  โซน Pure Organic Hall หรือ หออินทรีย์  ที่ขายอาหารปรุงสุกพร้อมทาน ซึ่งสินค้าที่ขายในนี้ได้จะต้องเป็นสินค้า Organic คือไม่มีการใช้สารเคมีในการปลูก และไม่มียาฆ่าแมลงที่เป็นสารเคมี และโซน Rustic market ที่ขายสินค้าแฮนด์เมด  ซึ่งโซนนี้ถือเป็นไฮไลต์ของตลาดจริงใจ ที่มีของน่าดูหลายอย่าง และมีดนตรีจากศิลปินเปิดหมวก มาร้องเพลงให้ฟังด้วย  

ภายในตลาดจริงใจยังมีร้านค้าอีกมากมาย เช่น จริงใจแกลเลอรี เปิดทุกวัน (ปิดทุกวันจันทร์)  ร้านกู๊ดกู๊ดส์ ที่รวมสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น งานคราฟต์ งานแฮนด์เมด ที่ เซ็นทรัล ทำ ได้เข้าร่วมพัฒนารูปแบบสินค้า งานดีไซน์ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น และร้านท็อปส์ กรีน สโตร์สีเขียวที่เอาใจสายกรีน  โดยในแต่ละเดือนที่ตลาดจริงใจก็จะมีกิจกรรมสร้างสรรค์มากมายสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง https://jingjaicentralchiangmai.com/ และ  https://www.facebook.com/jjmarketchiangmai/

ตลาดจริงใจ (จริงใจ Farmers Market เชียงใหม่ และรัสติคมาร์เก็ต)
ถ.อัษฎาธร ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
เปิดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 06.30 – 15.00 น.

โครงการจริงใจมาร์เก็ต เปิดให้บริการทุกวัน
จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 – 21.00 น.
เสาร์และอาทิตย์ เวลา 06.30 – 22.00 น.


You Might Also Like...