Lifestyle & Cooking News & Event

Oris และ MCC เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ Father Time Limited Edition


นาฬิกา Father Time Limited Edition ในตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตรที่รังสรรค์ขึ้นด้วยบรอนซ์ บอกเล่าเรื่องราวที่เริ่มต้นเมื่อเกือบหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมา และยังคงดำเนินต่อมาจนถึงทุกวันนี้

เรื่องราวของกังหันบอกทิศทางลม Father Time เริ่มต้นขึ้นในช่วงทศวรรษ 1920s เมื่อ Sir Herbert Baker สถาปนิกผู้ออกแบบอัฒจันทร์  Lord’s Second Grand Stand ส่งมอบเป็นของขวัญให้กับเจ้าของสนาม นั่นคือ Marylebone Cricket Club เพื่อแสดงความขอโทษที่โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จล่าช้า ซึ่งนั่นคือปี 1926

Father Time เป็นโครงสร้างเหล็กหล่อขนาดความสูงเกือบหนึ่งเมตรครึ่ง ในท่าทางก้มตัวอยู่เหนือตอไม้คริกเก็ต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเทพแห่งกาลเวลาในตำนาน

ซึ่งคิดว่ารูปเหล็กหล่อนี้แสดงถึงกฎข้อที่ 12.3 ของกฎการแข่งขัน คริกเก็ตที่กำหนดขึ้นโดย WCC ซึ่งกล่าวว่า “เมื่อกรรมการควบคุมการแข่งขันแจ้งคำว่า Time จะมีการหยิบ Bails หรือท่อนไม้เล็กๆ 2 อันที่วางอยู่ด้านบนออกจาก Wickets หรือชุดของเสา 3 อัน” ซึ่งเป็นสัญญาณที่บอกว่าการแข่งขันในเกมของวันนั้นได้จบแล้ว

ดังนั้นจะตั้งชื่อรุ่นอะไรที่จะเหมาะสมกับเรือนเวลา ลิมิเต็ด อิดิชั่น รุ่นพิเศษนี้ ที่แสดงถึงความร่วมมือระหว่าง Oris และ MCC จนนำไปสู่การสร้างสรรค์นาฬิการุ่นพิเศษ บนความเชื่อร่วมกันต่อความรับผิดชอบของตนเองอันจะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น

นาฬิการุ่นใหม่นี้รังสรรค์ขึ้นบนพื้นฐานตัวเรือน รุ่น Big Crown Pointer Date ของเรา ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ด้วยเม็ดมะยมขนาดใหญ่ ซึ่งมีการผลิตอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 1938 โดยเปิดตัวในฐานะนาฬิกาสำหรับนักบิน

ตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร ขอบหน้าปัดแบบเซาะร่อง และเม็ดมะยมผลิตขึ้นด้วยบรอนซ์ ซึ่งเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวในการอ็อกซิไดซ์เมื่อผ่านการใช้งานและสัมผัสกับสิ่งต่างๆในธรรมชาติหรือผิวหนังของผู้สวมใส่ มาพร้อมกับสายนาฬิกา ทั้งแบบสายบรอนซ์และสายหนังกวางสีน้ำตาลอ่อนจากแหล่งที่ผลิตที่ยั่งยืน Cervo Volante ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรสวิสของเรา

ฝาหลังสเตนเลสสตีลสลักสัญลักษณ์รูปกังหันบอกทิศทางลม Father Time และหมายเลข ลิมิเต็ด อิดิชั่น ประจำตัวเรือน รังสรรค์ขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 1,926 เรือน เพื่อระลึกถึงปีที่ Father Time ถูกส่งมอบเป็นของขวัญให้กับสนามแข่งขัน Lord’s

ภายในขับเคลื่อนด้วย Oris Calibre 754 กลไกจักรกลออโตเมติก Swiss Made ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นชี้แสดงวันที่ ด้วยเข็มจากจุดศูนย์กลางที่มีปลายเข็มรูปพระจันทร์เสี้ยวสีแดง

Father Time Limited Edition ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,926 เรือน เพื่อระลึกถึงปีที่ Father Time ถูกส่งมอบเป็นของขวัญให้กับสนามแข่งขัน Lord’s  สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร ไทม์ โทร. 089-088-2189, 02-163-0555


You Might Also Like...