Lifestyle & Cooking Place

เย็นตาโฟเครื่องทรงครบรอบ 25 ปี มีอะไรอัพเดต!!


จัดเสิร์ฟความอร่อยมาอย่างยาวนานสำหรับเย็นตาโฟเครื่องทรง โดย อาจารย์มัลลิการ์ จุดเด่นนอกจากจะอยู่ที่ความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพแล้ว ยังปรุงรสชาติของเย็นตาโฟได้จัดจ้านในสไตล์ของตัวเอง มีรสที่กลมกล่อมแตกต่างจากร้านอื่นๆ ซึ่งนี่เองที่เป็นเหตุผลซึ่งทำให้ใครต่อใครชื่นชอบเย็นตาโฟเครื่องทรงแถมครองใจเปิดมานานเข้าสู่ปีที่ 25

เย็นตาโฟเครื่องทรงมีอะไรเด็ด

  • มีบริการเฉพาะเส้นใหญ่ เพราะเส้นใหญ่นั้นทำมาจากข้าวเจ้า ซึ่งเป็นข้าวที่ชาวนาไทยเราปลูกเอง เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทย
  • มีเครื่องทรงคุณภาพเยี่ยมถึง 10 อย่าง เป็นเหตุผลที่ทำให้ได้คำว่า “ เครื่องทรง ” ต่อท้าย ได้แก่ ลูกชิ้นปลา ฮือก้วย เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นรักบี้ ลูกชิ้นเต้าหู้ขาว ลูกชิ้นเต้าหู้เหลือง เลือดหมู ลูกชิ้นกุ้ง เห็ดหูหนูดำ และ หนังปลาแซลมอนกรอบ ซึ่งแต่ละชนิดคัดมาจากแหล่งผลิตที่อร่อย สะอาด ได้มาตรฐาน  และมีคุณภาพ
  • รสชาติของเย็นตาโฟเครื่องทรง เป็นรสชาติที่จัดจ้าน ด้วยพริกดองสูตรเฉพาะที่อ.มัลลิการ์ ผลิตเองจากพริกสดที่ส่งตรงจากสวนผักปลอดสารจาก จ.ลพบุรี  แบ่งเป็นระดับความเผ็ดได้ 3 ระดับ ได้แก่ รสเจ็บ คือเผ็ดมาก / รสใจเสาะ คือ เผ็ดปานกลาง และ รสเด๊กเด็ก คือไม่เผ็ดเลย อีกทั้งยังให้หอมกลมกล่อมด้วยซอสแดงหมักที่ทำจากข้าวแดงหมักกับเต้าหู้ยี้แดงที่ทำจากถั่วเหลืองแท้ หมักกับข้าวหมาก มั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพของทุกชาม 
  • เสิร์ฟในชามตราไก่ใบใหญ่ ที่สั่งตรงจากโรงงานดินเผา  จ.ลำปาง ชามทุกใบจะมีขนาดใหญ่เฉพาะ  ลวดลายของชามทุกใบจะถูกวาดและลงสีโดยพู่กันจากช่างฝีมือ รวมทั้งตะเกียบไม้ที่มีขนาดยาวพิเศษ และช้อนเย็นตาโฟที่เป็นลักษณะเฉพาะ  ซึ่งวางได้พอเหมาะกับชามตราไก่ของร้าน
  • สารพันเมนูอร่อยครบสูตร เริ่มตั้งแต่ เมนูอาหารเช้า / เรียกน้ำย่อย/ เมนูก๋วยเตี๋ยว / เมนูข้าว/ ขนมหวาน และเครื่องดื่ม  กว่า 100 รายการ อาทิ  ข้าวต้มกุ๊ย/ โจ๊กหมูสับ- ปาท่องโก๋สังขยาใบเตย/ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำจริงๆ/ ข้าวน้ำพริกไข่ปู/ ข้าวซี่โครงหมูอบ/ ผัดไทยเส้นใหญ่ และของหวาน อย่าง ขนมถ้วยโบราณ/ บัวลอยไข่หวาน/ ไอศกรีมขนมปังโบราณ/หวานเย็นทรงเครื่อง ฯลฯ

ครบรอบ 25 ปีต้องมีอะไรพิเศษ!     

เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่สนับสนุนเย็นตาโฟเครื่องทรงมาโดยตลอด อ.มัลลิการ์ ได้สั่งผลิตตะเกียบ Limited Premium Gift เรียกว่าเป็นตะเกียบไม้ขนาดพิเศษผลิตจากไม้รกฟ้า หรือไม้เชือกซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็งที่ทนทานต่อความร้อน ขัดเงาอย่างดี  แกะสลักลายฉลองครบ 25 ปี มูลค่า 350.- ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง  500 คู่เท่านั้น  สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการทุกสาขาตั้งแต่ 1,500 บ. ขึ้นไป **ยกเว้นสาขาในสนามบิน

เมนูพิเศษในโอกาสครบ  25 ปี

เย็นตาโฟห่อไข่  เย็นตาโฟเส้นใหญ่ รสจัดจ้านตามระดับความเผ็ดที่เลือก  เอาไปผัดคั่วกับกระทะพร้อมด้วยเครื่องลูกชิ้นสารพัด พร้อมกุ้งสดจนหอม นำไปห่อไข่ที่ร่อนในกระทะร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซอสแดงพริกดองกระเทียมเจียว รับรองว่าอร่อยไม่เป็นสองรองใคร เผลอๆผัดไทยที่ว่าแน่ อาจโดนแย่งมง

เมนูขนมหวาน

ขนมถ้วยโบราณ  สมกับชื่อ เพราะตัวขนม ทำจากน้ำตาลโตนดและแป้งข้าวเจ้า แบบโบราณ ตัวขนมจะเป็นสีน้ำตาลและมีกลิ่นหอม  ส่วนหน้าขนมใช้หัวกะทิสดหอมเข้มข้น เทคนิคการกินขนมถ้วยที่ถูก ต้องตักตักให้หน้ากับตัวมาด้วยกัน จะได้รสชาติหวานมันเค็มหอมเนื้อละมุนนุ่มลิ้น ที่สำคัญขนมถ้วยของร้านทุกสาขาจะทำสดใหม่ๆหยอดแบบวันต่อวันอีกด้วย

บัวลอยไข่หวาน  เนื้อบัวลอยมี 3 สี ใช้เนื้อ ฟักทอง มันม่วง และใบเตย มาผสมเนื้อบัวลอยนุ่มหนึบกำลังดี บวกรสชาติของไข่หวานที่สุกกำลังดี  เนื้อไข่ขาวเนียนนุ่มเป็นวุ้นอ่อนๆ บวกกับน้ำกะทิที่ใช้กะทิสดคั้นใหม่ๆ ได้รสบัวลอยหอมหวานละมุนใจ

ปาท่องโก๋-สังขยาใบเตยกะทิสด ปาท่องโก๋กรอบนอกนุ่มในมาก ที่สำคัญไม่อมน้ำมัน ไม่มีกลิ่นแอมโมเนีย  ทอดมาร้อนๆ จิ้มกับสังขยาใบเตย เนื้อสังขยาเนียนข้นหวานละมุน หอมกะทิสดผสมกลิ่นใบเตย จิ้มคำไหนก็ฟินทุกคำ

หวานเย็นทรงเครื่อง  สมชื่อหวานเย็นทรงเครื่องจริงๆ เพราะระดมเครื่องใส่มาทั้งบนล่างเกล็ดน้ำแข็งไสน้ำแดงแบบไม่ยั้ง ทั้งขนมปัง ลูกชิด  มันเชื่อม ฟักทองเชื่อม ถั่วแดงเชื่อม  เพิ่มความหวานอีกนิดด้วยนมข้นหวานโรยหน้า อร่อยชุ่มฉ่ำเต็มจานให้ได้แย่งกันตัก

แนะนำเมนูอร่อยห้ามพลาด

เมนูอาหารเช้า ข้าวต้มกุ๊ยๆ เรียกว่ากุ๊ยกุ๊ย เพราะเป็นข้าวต้มเนื้อข้นหอมเนียนนุ่ม เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมกับถึง 4 อย่าง ทั้งปลาสลิดทอดกรอบนอกนุ่มใน / ไข่เจียวไชโป๊วฝอย / ยำกุนเชียง ยำสไตล์ไทย รสจัด และ หนำเลี๊ยบผัดหมูสับ ผัดร้อนๆคั่วจนหมูสับแห้ง แถมมีพริกแดง หอมแดง และมะนาวซอยลูกเต๋าชิ้นเล็กๆ ใส่มาข้างจานด้วย เอามาคลุกกับหมูสับหนำเลี๊ยบ กินด้วยกัน กับข้าวต้มร้อนๆ สุดยอดมาก

เมนูเรียกน้ำย่อย ลาบเบญจรงค์กรอบ เป็นเมนูออร์แกนิกจากต้นเบญจรงค์ ที่ อ.มัลลิการ์ ปลูกเองอยู่ที่หลังร้าน ย่านเกษตรนวมินทร์  (ใบมีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ รสชาตจะมันๆ หวานๆ ภาคกลาง เรียกว่า ตำลึงหวาน ภาคอีสานเรียก อ่อมแซ่บ เอาไปทำเมนูอ่อม ) เอามาชุบแป้งทอดกรอบ กินกับลาบหมูรสจัด

เมี่ยงหัวใจกล้วย  มั่นใจได้ว่าปลอดสารพิษแน่นอน เพราะใช้ปลีกล้วย คัดเฉพาะกาบอ่อนๆด้านใน เพราะจะได้ความกรอบนุ่มของเนื้อปลีกินกับเครื่องเคียงที่มีถั่วลิวงคั่ว มะพร้าวคั่ว หอมแดงหั่นเต๋า  พริกขี้หนูซอย มะนาวหั่นเต๋า ขิงหั่นเต๋า กุ้งแห้งทอดกรอบ เติมน้ำเมี่ยงเข้มข้นกลมกล่อมหอมถึงเครื่องสมุนไพรแล้วห่อ ก่อนส่งเข้าปากในคำเดียว

เมนูเส้น เย็นตาโฟหม้อไฟ ชุดครอบครัว  มี 3 ระดับความเผ็ด ให้เลือก คือ รสเจ็บ / ใจเสาะ / รสเด๊กเด็ก จัดมาเต็มคาราเบล ทั้งลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นเต้าหู้ขาว ลูกชิ้นเต้าหู้เหลือง ลูกชิ้นรักบี้  ฮื่อก๊วย  ลูกชิ้นกุ้ง เลือดหมู  เกี๊ยวกุ้ง  กุ้งสด หมูบดปรุงรส ไม่รวมเส้นใหญ่ หนังปลาแซลมอนทอดกรอบ และ ผักบุ้งไทยยอดอ่อนๆ วางชุดเดียวก็แทบล้นโต๊ะ  ชุดนี้กินได้ถึง 4-5 คนเลย อร่อยเกินคุ้ม

หมี่อาม่า เป็นสูตรที่ได้มาจากอาม่า คือแม่สามีของ อ.มัลลิการ์ อาม่าใช้เส้นหมี่ไข่สูตรพิเศษจาก อ.จันดี จ.นครศรีธรรมราช เส้นเล็กเหนียวนุ่ม ลวกพอสุก ก่อนใส่น้ำซุปไก่ที่ใช้สะโพกไก่ติดน่องชิ้นใหญ่ๆ ตุ๋นกับขิง แค่ได้กลิ่นก็หอมชวนหิว ได้ซดน้ำร้อนๆ หอมอร่อย มีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย

เมนูข้าว ข้าวซี่โครงหมูอบ เมนูซิกเนเจอร์ยอดฮิต ที่อยู่คู่มากับเย็นตาโฟ ตั้งแต่สาขาแรกเมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา  หายากมากเพราะซี่โครงแบบนี้ ต้องหมูที่มีน้ำหนักตัวตั้งแต่ 200 กก. ขึ้นไป และหมู 1 ตัว จะได้ซี่โครงอ่อนแค่ 7-8 ชิ้นเท่านั้น

ข้าวคลุกกะปิสามหอม อีกหนึ่งเมนูร่วมสมัย ที่ อ.มัลลิการ์ เติมแต่งความสวยงามและจัดจ้านมาอลังการ์ ไมว่าจะเป็นการใส่ใบชะอมเข้าไปคลุกเคล้าไปกับข้าวพร้อมกับกะปิ แกล้มกับเครื่องเคียงทั้งปลาสลิด หมูหวาน กุนเชียง ไข่เจียวฝอย กุ้งแห้งทอดกรอบ ผักสดและ เครื่องเคียง

ข้าวเหนียวน้ำพริกหนุ่มเมืองกรุง ไม่ต้องไปแอ่วเหนือ ก็แซ่บสะเด็ด ข้าวเหนียวร้อนๆนุ่มๆ จิ้มน้ำพริกหนุ่มรสจัดจ้านเข้มข้นถึงเครื่อง หอมกลิ่นพริกหนุ่มย่าง กินแกล้มกับไส้อั่วรสเข้มหอมเครื่องแกง หมูตุ๊กตุ๊กทอด เป็นชิ้นเนื้อหมูตรงซี่โครงอ่อน ที่หมักกับเครื่องแกงจนเข้าเนื้อ ก่อนเอาไปทอดจนเหลืองกรอบ แถมมีหนังปลาแซลมอนกรอบ ไข่ต้ม กับผักสดเคียงมาด้วย อลังมาก!

เปิดทุกวัน 07.00 – 21.00 น. ( ขึ้นกับสาขา )
รับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ เริ่มต้นที่ 200  ชาม
โทร. 02- 946-1000 
www.yentafo.com
http://www.facebook.com/YentafoMallika


You Might Also Like...