Lifestyle & Cooking Place

Foodotel บูติกโฮเตลสุดเก๋ย่านเจริญนคร


Food + Hotel = Foodotel บูติกโฮเตลที่หลอมรวมเอาจุดเด่นของย่านคลองสานอย่างอาหารแนวสตรีทฟู้ดมาผสมผสานให้มีความเกี่ยวข้องกับโรงแรม นำมาสู่ข้อสรุปที่ว่าโรงแรมนี้เสิร์ฟอาหารเช้าเป็นเมนูข้าวแกงให้กับแขกที่มาพัก รวมไปถึงลูกค้าขาจรและขาประจำในละแวกนั้นที่อยากแวะมาทานข้าวแกงอร่อยๆ

ด้วยความที่คุณณัฐพล พงศ์พลาญชัย และครอบครัวอยากเปิดโรงแรมเล็กๆ และต้องการสร้างความต่างจึงนำแนวคิดทั้งหมดที่เกี่ยวกับข้าวแกงมาสู่การออกแบบและตกแต่งภายใน จึงเกิดเป็นไอเดียสนุกๆ ที่นำรายละเอียดของเครื่องใช้ในครัวเข้ามาเป็นกิมมิก เช่น การนำครกหินของอ่างศิลามาดัดแปลงเป็นอ่างล้างหน้า  สากหินเป็นที่แขวนผ้า หรือการหยิบเอาครกไม้มาผ่าครึ่งเพื่อทำเป็นที่ใส่รีโมททีวี แอร์ ตะหลิวไม้นำมาทำเลเซอร์เป็นป้าย ไม้พายข้าวโบราณทำเป็นที่แขวนผ้า มีพวงเครื่องปรุงใส่สบู่ล้างมือ แก้วสำหรับแปรงฟัน เรื่อยไปจนถึงครีมอาบน้ำกลิ่นต้มยำ (Oh My God!)

นอกจากนี้ที่นี่ยังใช้ชุดเครื่องนอนแบบเดียวกับโรงแรม 5 ดาว นอนสบาย แถมทุกห้องมีห้องน้ำในตัว การตกแต่งภายในเน้นความเรียบง่าย ดูไม่หวือหวาก็จริง แต่กลับซ่อนความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองได้อย่างกลมกล่อม แฝงด้วยกิมมิกเล็กๆ จากของตกแต่งที่สามารถเป็นตัวบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโรงแรมแห่งนี้ได้ดีทีเดียว

www.foodotel.com
ที่ตั้ง : เจริญนคร ซอย 4
โทร.0 2438 9555


You Might Also Like...