Idea Kitchen & Home

10 ไอเดียสร้างบรรยากาศสบายๆ ให้บ้านน่าอยู่ ทำงานได้คล่องตัว


เมื่อเราต้องอยู่บ้านสร้างระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันตัวเองให้ห่างไกลและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คงมีหลายคนที่อาจจะต้อง Work from Home รวมไปถึงใช้เวลาอยู่บ้านกันมากขึ้น เราจึงชวนทุกคนมาจัดบ้านให้น่าอยู่ มีมุมนั่งพักผ่อน สร้างบรรยากาศให้สดใสมีชีวิตชีวา ตลอดจนมีพื้นที่สำหรับนั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบายคล่องตัว ตามไปดูกันเลย!!

1. จัดมุมทำงานให้เป็นสัดส่วน เพื่อความคล่องตัวและมีสมาธิในการทำงานได้อย่างเต็มที่

2. ทำความสะอาดบ้านโดยทิ้งของที่ไม่จำเป็น เพื่อให้มีพื้นที่โล่งสำหรับใช้งานได้มากขึ้น

3. ควรเก็บของเข้าที่หรือแยกใส่กล่องให้เรียบร้อย เพื่อความเรียบร้อย ปลอดภัย และหยิบใช้งานได้ง่าย

4. ปรับเปลี่ยนมุมห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน สำหรับคอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัดการเลือกใช้โต๊ะตัวยาวแบบนี้จะช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ในวันที่ไม่ต้องทำงานยังสามารถเป็นมุมทานข้าวและรับรองแขกได้ในตัวอีกด้วยนะ

5. เพิ่มความร่มรื่น สบายตา ภายในบ้านด้วยต้นไม้สีเขียว โดยเลือกต้นไม้ที่สามารถปลูกในบ้านได้ เลือกรูปทรงที่สวยงามหรือช่วยฟอกอากาศในบ้านด้วยก็ได้นะคะ

6. อีกหนึ่งไอเดียคือแต่งเติมสีสันให้โต๊ะอาหารด้วยแจกันดอกไม้จากในสวนรอบบ้านหรือผักผลไม้ที่เรามี รวมไปถึงชุดจานชามหรือของตกแต่งน่ารักๆ อย่างเช่นไอเทมของใช้ในครัว

7. สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้สดชื่นผ่อนคลายด้วยกลิ่นจากเทียนหอมหรือน้ำมันหอมระเหย

8. จัดมุมนั่งเล่นไว้ที่ริมระเบียงหรือในสวนสำหรับไว้พักผ่อนหย่อนใจ นั่งจิบชากาแฟ รับลมและแสงแดดบ้าง

9. ตกแต่งบ้านอย่างง่ายๆ ด้วยแจกันดอกไม้ งานผ้า ของสะสม ตลอดจน DIY ของใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กชิ้นน้อย

10. สุดท้ายอย่าลืมจัดระเบียบห้องครัวโดยแบ่งหมวดหมู่ของใช้ อุปกรณ์ และสต๊อกวัตถุดิบต่างๆ ให้สะดวกต่อการใช้งานกันด้วยนะคะ

เมื่อเราทำความสะอาดบ้าน เก็บของให้เข้าที่เป็นระเบียบ ปรับเปลี่ยนมุมต่างๆ แบ่งพื้นที่ให้ชัดเจนเหมาะสมกับการใช้งาน แต่งเติมสีสันด้วยต้นไม้ดอกไม้ ของสะสม งานคราฟต์ และสร้างบรรยากาศด้วยกลิ่นหอมๆ ตลอดจนจัดมุมไว้สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน เพียงเท่านี้บ้านของเราก็จะน่าอยู่และมีชีวิตชีวามากขึ้น อีกทั้งสมาชิกในบ้านยังได้ใช้เวลาว่างเพื่อช่วยกันจัดบ้านและตกแต่งในแบบที่ชอบสไตล์ที่ใช่อีกด้วย


You Might Also Like...